5 Thai Queer Parties ปาร์ตี้ที่ทุกคนทุกสไตล์ได้เอ็นจอยตัวเองอย่างดงาม

EQ Roundup: The Best Queer Parties in Bangkok 

ในสถานที่ที่ใช่ จะทำให้เรารู้สึกมีตัวตน ปาร์ตี้ที่ใช่ก็จะทำให้เราเป็นตัวของตัวเองได้เช่นกัน 

สำหรับใครหลายๆ คน ผับ บาร์ ทั่วไปอาจจะไม่ตอบโจทย์ความสนุกหรือทำให้สูญเสียความเป็นตัวเองไป เพราะอย่างนั้นหันมาที่ “Queer Party” กันดีกว่า ที่ไม่ว่าคุณจะอยากสุดเหวี่ยงขนาดไหน สนุกกับงานได้อย่างเต็มที่ จะไปแบบฉายเดี่ยวคนเดียว หรือจะไปเป็นกลุ่มพร้อม Make Friend ใหม่ๆ ก็ได้ ปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้ทุกสไตล์ จะแต่งตัวเต็มจนล้นไปโต๊ะข้างๆ ขนาดไหน ก็ไม่มีใครมองแปลกๆ อย่างแน่นอน เพราะเราจะพาไปพบกับ 5 ปาร์ตี้ สุดเควียร์ที่คุณต้องลองซักครั้ง 

Horoza BKK (@horozabkk)

ปาร์ตี้ฟีลเพื่อนสายดันหลัง ที่อาจไม่ได้คุยกันมากทุกวันแต่ถ้าถึงเวลาจะมันหรือต้องการที่พึ่งก็โทรหาได้เสมอ ปาร์ตี้นี้คือเซฟโซนที่มีทั้งเพลงรีมิกซ์หลายแนว เพลงการ์ตูน เพลงรถแห่ เพลงป็อป เพลงเท่ เพลงลูกทุ่งมีหมด แต่เสน่ห์สำคัญของชื่อปาร์ตี้ โฮโรซ่า คือการนำการดูดวงเข้ามาเสริมในปาร์ตี้ ปาร์ตี้นี้มีรสชาติเผ็ด ทุกคนได้เป็นตัวของตัวเองเต็มที่และที่สำคัญธีมปาร์ตี้มีอะไรให้แต่งตัวสนุกๆเสมอตั้งแต่ ปาร์ตี้ธีมสวนสัตว์ กีฬาสี ไม่ว่าใครก็เป็นตัวเองและสนุกไปกับปาร์ตี้นี้ได้ แถมดูดวงที่ปาร์ตี้นี้ก็แม่นสุดๆ ด้วยนะ มันเทพซ่าส์ 5 กะโหลกสุดๆ

Photo credit: horozabkk

CAYENNE PEPPERS PARTY (@thecayennepeppersparty)

ปาร์ตี้ที่แฟชั่นโคตรปัง แต่งหน้าแต่งตัวได้จัดเต็ม กับเพลงที่โดนจริตสายป็อปและแดนซ์ มีแก็งค์ดีเจเปิดเพลงที่ชื่อ 'DJ Lady Boys' กลุ่มนี้เชื่อว่า ปาร์ตี้ในไทยไม่ควรจะมีการกีดกันใครออกไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ การแต่งตัวหรืออะไรก็ตาม ปาร์ตี้ควรจะเป็นที่แห่งความสุข สนุกสนาน มาแล้วได้ผ่อนคลายและได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ และยังเป็นพื้นที่ให้คนครีเอทีฟทุกสายได้ปล่อยของด้วย จะสายแฟชั่น สายแดนซ์ สายทำเพลงหรือสายอะไรก็มาโชว์ของที่มีได้ในปาร์ตี้

Photo credit: thecayennepeppersparty

Dudesweet (@dudesweetworld)

ปาร์ตี้ศิลปะที่เป็นหนึ่งในตำนานของวัฒนธรรมปาร์ตี้ไทย นี่คือปาร์ตี้ที่มีสโลแกนว่า "Dudesweet has something for everybody' ซึ่งเป็นสโลแกนที่มาจาก 'Harvy Milk' นักการเมืองเกย์อเมริกันที่ต่อสู้เพื่อความเท่าเทียม บอกได้ชัดเจนว่า ปาร์ตี้นี้คือพื้นที่ความเท่าเทียม พื้นที่ปาร์ตี้นี้ใครจะเป็นอะไรก็ได้โดยไม่มีกรอบอะไรมาแบ่งแยกคน ด้วยตำนานเกินกว่า 18 ปีของปาร์ตี้ที่รวมพลังของทั้งศิลปะ แอลกฮอล์ เพลงอินดี้ เพลงใต้ดิน เพลงร็อค เพลงป็อป เรกเก้ดิสโก้ต่างๆ ปาร์ตี้นี้ก็ยังยืนหนึ่งเป็นปาร์ตี้ที่เชิ่ดเริ่ดและสร้างความสุขให้คนมาอยู่จนถึงทุกวันนี้ 

ขณะนี้ถึงจะยังปาร์ตี้ไม่ได้เท่าเดิมแต่ก็เรากำลังจะมี Misacheap (มิจฉาชีพ) ร้านแห่งใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ที่ข้าวสาร แค่โลเคชั่นก็กินขาวขนาดนี้แล้วเตรียมตัว ดิบ รั่ว นัว เฟรนลี่กันให้เต็มที่ได้เลย 

Photo credit: dudesweet

Swapshop (@swapshopth)

ปาร์ตี้หน้าใหม่ที่มาจากคอมมูนิตี้คนรักการแต่งตัวและรักการเซฟแฟชั่น เซฟโลกที่รณรงค์การใส่เสื้อผ้าซ้ำวนไป ใส่เสื้อผ้าบุปผาการี ใส่เสื้อผ้ามือสองและลดการสนบัสนุนฟาสแฟชั่น โดยกลุ่มวัยรุ่นหน้าใหม่ที่เชื่อว่าทุกคนมีสิทธิที่จะได้ผลิบานเป็นตัวของตัวเอง ได้อย่างสนุกสนานโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศมากีดกัน ปาร์ตี้ของกลุ่มนี้เริ่มจากปาร์ตี้ออนไลน์เล็กๆมาจนถึง คอมมูนิตี้ที่จัดงานแลกเสื้อผ้า มีปาร์ตี้เม็ดกะหล่ำ มีรันเวย์แฟชั่นโชว์พร้อมกับเปิดฟลอให้ดีเจหน้าใหม่เปิดเพลง มีพื้นที่ให้ช่างภาพได้มาลองถ่ายภาพ ผู้คนเฟรนลี่ พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของให้ทุกคนมาผลิบานอย่างงดงาม ดังได้ด้วยตัวเองและเอ็นจอยตัวเองได้เต็มที่ 

Go Grrrls (@gogrrrls)

ปาร์ตี้เควียร์โดยกลุ่มดีเจที่เห็นว่าในไทยยังไม่ค่อยมีปาร์ตี้ที่มีความหลากหลายทางเพศเท่าไร และยังไม่ค่อยมีพื้นที่เซฟสเปซให้เควียร์ได้มาเอ็นจอย ปาร์ตี้และแสดงสกิลปล่อยของโชว์ฝีมือ นี่คือปาร์ตี้ที่มีทุกรสชาติ พื้นที่ที่ไม่มีอะไรที่ถูกตีตราว่าประหลาด เสน่ห์ของปาร์ตี้นี้คือการได้เห็นความครีเอทีฟของเหล่าแดร็กรุ่นใหม่ ศิลปินเควียร์หรือเควียร์ได้แต่งหน้าแต่งตัวตามสไตล์ของตัวเองได้เต็มที่มาประชันกัน บางครั้งก็มีกิจกรรมลิปซิงชิงเงินรางวัล มีลิปซิงโชว์ มีประกวดชุด และมีพื้นที่เวทีให้ศิลปินเควียร์หน้าใหม่ได้ขึ้นมาแสดงด้วย เพลงของปาร์ตี้ Go Grrrls นั้นมีทั้งดิสโก้ ฮิปฮอป R&B ไล่ตั้งแต่ 70’S ถึงเพลงใหม่ล่าสุด  

ปาร์ตี้นี้เป็นหนึ่งในปาร์ตี้ที่เชื่อว่า LGBTQ+ ไทยควรจะมีพื้นที่หลากหลายมากกว่านี้ให้ได้ทั้งสนุกกับการเป็นตัวเอง ได้โชว์ความสามารถ ไปจนถึงมีพื้นที่ในสังคมมากขึ้นในฐานะคนที่มีสิทธิเท่าเทียมกับทุกคน

Photo credit: gogrrrls

Looking for a party where you can unleash your inner true self? Forget run-of-the-mill pubs and bars and head on down to the best of queer parties Bangkok has to offer. Whether you’re after fierce drag shows, making new friends or simply dancing the night away, these 5 parties got you covered.

Horoza BKK

You know that one or two friends who you might not talk to on a regular basis, but they’re always there for you whenever you need them? This party gives that exact vibe with an added element of astrology thrown in for good measure. The music here ranges from anime soundtrack and pop all the way to luk tung. Their past party themes include zoo animals and sports day.  

Photo credit: horozabkk

CAYENNE PEPPERS PARTY

If ‘fashon’ and creativity are your thing, look no further than Cayenne Peppers Party. Like the name suggests, the party serves up serious spice with a selection of pop and dance bangers provided by DJ Lady Boys. As for dress code, anything pretty much goes so go big and bold! This is a perfect party especially if you’re in a creative field.

Photo credit: thecayennepeppersparty

Dudesweet

With its slogan inspired by gay rights activist Harvey Milk, Dudesweet definitly lives up to the hype. Launched 18 years ago, it’s a haven for art, booze and music of all genres including pop, reggae, indie-rock, disco and underground. It’s also one of the longest running party nights in Thailand, so, yes, they must be doing something right! The team behind the legendary party organizer has recently opened its own bar called Mischa Cheap on Khao San road, so make sure to stop by to give them some love.

Photo credit: dudesweet




SwapShop

From an eco-conscious clothes swapping community comes a party night aimed at providing an inclusive environment for members of the LGBTQ+ community and basically anyone else. Their most recent event, SwapShop’s Med Galam Runway, truly captured the creative spirit of the young generation. Aspiring fashion models and photographers were also given a platform to showcase their talents.

Go Grrrls

One of Bangkok’s very first queer party nights, Go Grrrls welcomes all forms of creativity and gender expressions. Here, anything goes and nothing is off limits. With three DJs behind the decks, the music swerves wildly from indie-rock and disco to R&B, pop and hip-hop. On certain nights, there are also lip sync battles and dress competitions, so get on that should you be so inclined.

Photo credit: gogrrrls