‘A Day At More Rice’ เพลย์ลิสต์จาก More Rice Record

จากกลุ่มคนรักเพลงอิเล็กทรอนิกส์ผู้ขับเคลื่อนซีนดนตรีเต้นรำอันเดอร์กราวนด์ของกรุงเทพฯ เกิดเป็น More Rice Record สังกัดเพลงที่สนับสนุนศิลปินอิเล็กทรอนิกส์ไทยและร้านขายแผ่นเสียงแหล่งพบปะเพื่อนใหม่ผู้รักในเสียงเพลง วันนี้ EQ ได้มีโอกาสชวนสามผู้ก่อตั้ง More Rice Record อย่าง ต๊อป (DOTT), เจ (Sarayu) และ เอลลี่ (Elaheh) มาเลือกเพลงเจ๋งๆ ที่พวกเขาชื่นชอบลงเป็นเพลย์ลิสต์ให้ฟังกัน

“เพลย์ลิสต์นี้ขอตั้งชื่อว่า A Day At More Rice”

เอลลี่ เล่าคอนเซ็ปท์ของเพลย์ลิสต์ที่เลือกสรรบทเพลงสำหรับการเข้ามาใช้เวลาหนึ่งวันที่ More Rice Record Store ผู้ฟังจะได้รับความหลากหลายของซาวดน์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์จากศิลปินของทั้งค่าย More Rice Record และศิลปินที่น่าสนใจจากแผ่นเสียงที่วางขายอยู่ในร้าน พาคนฟังไปทำความรู้จักกับสไตล์ของ More Rice ได้อย่างลงตัว

นอกจากตัวเพลย์ลิสต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ More Rice แล้วทางเจ ยังเล่าให้ฟังถึงผลงานเพลงจากค่ายที่ได้ดีเจและศิลปินอิเล็กทรอนิกส์มาปล่อยอีพี และ compilation ในปีนี้กว่า 20 คน ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากโควิดในปีนี้ทางร้าน More Rice Record Store ก็ยังยืนหยัดได้ด้วยการสนับสนุนจากลูกค้าคนฟังเพลง นักสะสมแผ่นเสียง และเหล่าดีเจสายอิเล็กทรอนิกส์

“นอกจากนี้พวกเราโปรโมทร้านด้วยการเป็นดีเจเล่นให้ทาง Community Radio ต่างๆ จัด Pop-Up อีเว้นท์เล็กๆ ขายแผ่นเสียง ซึ่งมันช่วยมากทำให้เราได้ลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยฟังเพลงเหล่านี้มาก่อน ทั้งกลุ่มคนไทยและต่างชาติหน้าใหม่ๆ ที่อยู่ในไทย”

ต๊อบ เล่าถึงความหวังของปีหน้าถ้าสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ที่ทาง More Rice จะได้จัดงานปาร์ตี้เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ของคนรักการฟังเพลงสายนี้ให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งในปี 2022 ทาง More Rice อยากจัดงานครบรอบ 1 ปีของค่ายรวมไปถึงงานแกรนด์โอเพนนิ่งของร้าน More Rice Record Store ไปพร้อมกัน

“พวกเราหวังว่าปี 2022 จะเป็นปีที่ More Rice จะเติบโตขึ้นและช่วยคลับเคลื่อนซีนปาร์ตี้ของไทยให้สนุกขึ้น ตอนนี้ทางร้านเรามีแผ่นเสียงมากถึง 2,000 กว่าแผ่น และทางค่ายเราก็มีแพลนจะปล่อยเพลงของศิลปินออกมาอีกหลายคน พวกเราโชคดีที่ได้คนรักในเสียงดนตรีมาช่วยอุดหนุน ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนกันมาตลอดด้วยครับ”

ติดตามข่าวสารของ More Rice Record ได้ที่

More Rice, More Rice Record Store

และเรื่องราวเพิ่มเติมของพวกเขาได้ที่สัมภาษณ์ของเรา

https://exoticquixotic.com/music/more-rice-record-store/

ฟังเพลย์ลิสต์ A Day At More Rice ได้เลยที่นี่

https://spoti.fi/3DAydNn