Videos

Alex Face Drive Down to ‘Khaolak’ | โร้ดทริป ขับไป พ่นไป กับสตรีทอาร์ทติสท์

สตรีทอาร์ตโร้ดทริป ขับไป พ่นไป กับ Alex Face และศิลปินรุ่นใหม่ ที่ยกขบวนกระโดดขึ้นรถกันมา ตั้งแต่เชียงราย เชียงใหม่ ออกสตาร์ทที่กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่เขาหลัก จังหวัดพังงา ซึมซับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ผู้คน และชุมชนระหว่างทาง มาสร้างงานศิลป์แบบสตรีทๆ จากกำแพงหนึ่ง สู่อีกกำแพง สะบัดฝีแปรง ออกแรงพ่นงานอาร์ตที่ไม่ว่าใครก็เข้าถึงได้

“เป็นโอกาสพอดีที่จะมี Exhibition ที่เขาหลัก ทุกคนก็เลยแบบโอเค ตั้งหลักกัน แล้วก็วางแผนกันพอสมควรว่าจะไปมากัน  ก็พยายามจะชวนทุกคนมา แล้วก็กลับไปกรุงเทพ ก็ไปบอกทุกคน มาเล่นเซิร์ฟไหมๆ แล้วอยากให้เขาได้มาเอ็นจอยเขาหลัก มาทำกิจกรรมที่นี่อะไรอย่างนี้”

ทริปนี้เป็นการรวมตัวเพื่อเติมเต็มกำแพงของกันและกัน ช่วยกันสร้างสรรค์งานสตรีทอาร์ตในหลากหลายพื้นที่ ตั้งแต่ บางสะพาน, บางเบิด รีสอร์ต, The Board Factory, ห้องสมุดโรงเรียนบ้านทุ่งขมิ้นที่เขาหลัก ทั้งกำแพงร้าง กำแพงที่เปิดโล่งเพื่อเปิดรับศิลปินสตรีทอาร์ต หรือกำแพงของชุมชนและโรงเรียน 

ได้ลองผสมงานตัวเอง เข้ากับงานของอีกคน แถมยังเอาคนในชุมชนเจ้าของกำแพงมาเป็นอีกแรงในการสร้างสรรค์งานด้วยกัน เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทั้งศิลปินและคนในชุมชนเขาหลัก

“หลัง ๆ เราก็เลยเริ่มแบบเปลี่ยนวิธีการทำงานอะ เราน่าจะใช้พื้นที่แบบสื่อสารกับคนดีกว่าไหม อะไรอย่างนี้ เพราะว่าเราเรียนศิลปะ อย่างศิลปะที่เราเรียนมันคือการตั้งคำถามอะ หลังๆ ก็เลยเริ่มกลายเป็นสตรีทอาร์ต มีข้อความที่เรา พยายามจะสื่อสารกับคนที่เขาไม่เห็น แล้วก็ใช้พื้นที่กำแพงที่มันอาจจะเป็นกำแพงร้างอะไรอย่างเงี้ย หลังๆ ก็กลายเป็นงานที่ทำกับชุมชน ที่นี่ก็อย่างมีห้องสมุด มีเด็ก ๆ เราก็มองว่าถ้าเราได้ ได้ทำงานร่วมกับชุมชนด้วยๆ อะไรด้วย มันก็น่าจะสนุกดี”

ตามไปดูบรรยากาศทริปนี้กัน

ผู้ร่วมทริปครั้งนี้

@ALEXFACEBKK

@Kanaet_cnX

@TOY_krittaya

@Thaiberpunk

@Nagonfoolfame

@Dropfib

@mao.notapol

@Bongo_ohmygod

@manzood.art

@Theshortleg.th

@Wtnpik

@ernestzacharevic

@sheenaliam

@Potiworld

@fxkxbho

@many.kanchanit

@rollpatrollpat

@Mxrnies

@james_lookchin

@P.or_m_m

@siddarth.1995