Kachapond Phraengam (ISSY)

1. ก่อน Covid-19 ทำงานอะไรอยู่?

ชื่อ อีสซี่ (ISSY) เป็น Makeup Artist หรือเรียกง่ายๆ ว่า ช่างแต่งหน้า

2. ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง?

จริงๆ ก็ได้รับผลกระทบโดยตรงนะ เพราะอีสซี่เป็นฟรีแลนซ์ แล้วอาชีพเราส่วนใหญ่ทำงานกับคนหมู่มาก อาทิเช่น ถ่ายโฆษณา ถ่ายแฟชั่น หรือแม้แต่แต่งหน้าลูกค้าไปงาน พอมีโควิดงานทุกอย่างเลยโดยเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งนั้นก็หมายความว่าเรากลายเป็นคนไม่มีรายได้ไปโดยปริยาย

3. แล้วอาชีพเสริมที่กลายมาเป็นอาชีพหลักตอนนี้คือ?

ตอนนี้ก็ขายข้าวหมกไก่ ด้วยที่บ้านอีสซี่มี Know-How เรื่องอาหารอิสลามประมานนึง บวกกับคุณพ่อเคยเปิดร้านสมัยอีสซี่ยังเด็ก แล้วพ่อก็เลิกทำไป พอมีโควิดระบาดใหม่ ช่วงต้นปี 2020 แล้วไม่มีอะไรทำ เลยหยิบสูตรคุณพ่อขึ้นมาทำใหม่ ให้มันได้เฉิดฉายอีกครั้ง ก็เลยกลายมาเป็นข้าวหมกไก่บังอีส (Bung_isss) และความพิเศษในการขายแต่ละครั้งเราก็จะทำคอนเทนต์ ตลกๆ สั้นๆ เป็นสีสันประกอบการขาย

4. Covid ได้สอนอะไรบ้าง?

ส่วนตัวก็หลายอย่างนะ ในแง่การใช้ชีวิตมันก็สอนให้เราคิดถึงอนาคตตัวเองมากขึ้น ไม่ประมาท คิดหน้าคิดหลัง ส่วนในแง่การทำงาน มันก็ทำให้เรารู้ว่า ถึงแม้ในวันที่ไม่มีงานแต่งหน้าเข้ามา มันไม่ได้หมายความว่าเราเป็นคนที่ไม่มีความครีเอทีพขายของไม่เป็น หรือไม่มีความสามารถด้านอื่น ไม่ว่าการแต่งหน้า หรือ การขายข้าวหมก มันคือ Passion หรือมันคือความจำเป็นที่ต้องทำใดๆ ก็ตามแต่เราทำในแบบของเรา

5. ถ้า Covid เป็นคน อยากพูดกับมันว่าอะไร?

ก็ต้องขอด่า มึงนี่มันเหี้ยกับกูและเพื่อนมวลมนุษย์ชาติมากๆ นะ อีดอก กูท้อ เก่งนักก็ไปติดนายกให้ได้สิ

6. ฝากร้านได้เลยค่ะ

ทางร้านเปิดรับเป็นพรีออร์เดอร์แต่ละรอบในช่วงนี้ ฝากติดตามข้อมูลใน

IG: Bung_isss
LINE: @bung_isss โทร 090-326-4428