#2 Aum

Photography by Squarepost

[letsinfoup]

1. ชื่อต้นไม้ และลักษณะของเค้า

ต้นฟิโลมะละกอสีทอง หรือ “คุณนาย” จริงแล้วเป็นไม้ที่มีลักษณะด้อยสีของคุณนายจะออกเหลืองซึ่งจะไม่ทนต่อสภาพอากาศใด ๆ ไม่ชอบร้อน ไม่ชอบน้ำมาก แห้งก็ไม่ได้

2. เพราะอะไรถึงผูกพันธ์กับต้นนี้

เลี้ยงมาตั้งต้นสูง 5 นิ้ว มี 3 ใบ เลี้ยงคู่กันสองต้นอีกต้นไม่โตแตกใบใหม่ก็เหี่ยว เหมือนเลี้ยงง่ายแต่จริงๆ ยากนิดหน่อย กลัวคุณนายเสียชีวิต

3. เล่ากิจกรรมของคุณกับต้นไม้ที่รัก

ต้นไม้ที่ปลูกรักมันทุกต้น บางต้นมีชื่อเรียก ส่วนมากใช้เวลาหมดไปกับต้นไม้ทุกวัน ต้นนี้ตอนเล็กๆ ไม่โตมากใส่รถพาไปเที่ยวเดินทางด้วย อยู่บ้านกลัวโดนหนอนแกล้ง

4. การปลูกและเลี้ยงดูต้นไม้ให้อะไรคุณบ้าง

ก่อนที่จะมาปลูกต้นไม้คิดว่าเราจะทำอะไรกับทรัพยากรที่มีอยู่ให้ลูกหลานได้หาเลี้ยงชีพและสามารถสร้างกิจกรรมบนผืนดินที่มีอยู่จึงคิดว่าต้นไม้เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตซึ่งจะสร้างระบบรองรับชีวิตได้โดยใช้พลังอำนาจความชอบในใจเป็นตัวกำหนด บ้านเรามีต้นไม้.... การปลูกต้นไม้ไม่ใช่เป็นการลดภาวะโลกร้อนอย่างที่ใครๆ ชอบพูดแต่มันเป็นประโยชน์ของร่างกายและจิตใจของคนปลูกและคนรอบข้าง มันช่วยให้เราได้ผ่อนคลาย เป็นแหล่งของความชุ่มชื่นตามธรรมชาติขยายพื้นที่อากาศให้สังคมภายนอก ต้นไม้บางต้นนอกจากจะให้ออกซิเจนยังมีคุณเป็นยาสมุนไพรซึ่งต้องศึกษาแต่ละชนิดของต้นไม้ มีสิ่งที่ไม่น่าเชื่ออีกว่าต้นไม้สามารถกระตุ้นความรู้สึกความคิดสร้างสรรค์สร้างพลังงานความมุ่งมั่นมีสมาธิ รู้จักอดทนต่อการรอคอยลดภาวะความเครียดหากมองออกไปไกลๆ ยังช่วยลดภาวะความอ่อนล้า อ่อนเพลีย ของกล้ามเนื้อตาและร่างกายได้ด้วย

5. อยากบอกต้นไม้ของตัวเองว่ายังไง

แข็งแรงเจริญเติบโต อย่าเสียชีวิตน๊าาาา