THE MODELS Act Four: โควิดทำลาย โอกาส ความหวัง อนาคต

ต่างคนต่างเรื่องราว แต่เราอยากแชร์ THE MODELS Act Four: พบกับ Mali Supaluk หลังเรียนจบทุกคนก็ควรจะได้ตื่นเต้นกับอนาคต ความหวังในการเริ่มต้นชีวิต และสารพัดโอกาสที่พัดเข้ามาท้าทายเรา แต่ทุกอย่างมันกลับพังทลายเพราะ #โควิด หลายคนสูญเสียทุกอย่างแม้กระทังชีวิต "มันไม่ควรเป็นอย่างนี้"

"มะลิ" เล่าให้เราฟังว่าตั้งแต่เด็กเธอฝันอยากเป็นครูศิลปะที่ปล่อยให้เด็กๆ ได้สร้างผลงานในแบบของตัวเองอย่างอิสระ แต่แล้วหลังเรียนจบเธอกลับเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ อย่างไร้จุดหมาย และหวังลึกๆ ว่าจะเจอโอกาสดีๆ

"งานแรก" หลังจากมาอยู่กรุงเทพฯ ไม่นานเธอก็ได้งานเป็นเซลในบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ 3 วันหลังจากเริ่มงานเธอก็ลาออก และถามตัวเองว่า "เรามาอยู่ที่นี่ทำไม"

"โอกาสครั้งสำคัญ" ไม่นานหลังจากลาออกมะลิก็ได้งานใหม่ที่โปรดักชั่นเฮ้าส์เล็กๆ ทำไปทำมาก็มีโมเดลลิ่งติดต่อให้ลองไปเคสงาน เธอได้งาน แต่ดันมาพร้อมกับการระบายของ #โควิด รอบแรก ทำให้ผลงานของเธอไม่ค่อยมีคนเห็นเท่าที่ควร

"โควิด" ตั้งแต่ระบาดรอบแรกจนถึงตอนนี้ก็รวมๆ 2 ปีละ เราเห็นได้ชัดเลยว่าทุกอย่างมันหยุดนิ่ง แผนที่เคยวางไว้ก็พังหมด อะไรที่คิดว่าจะทำก็ไม่ได้ทำ เราไม่รู้เลยว่าสายลมแห่งโอกาสนี้จะพัดผ่านเราอีกมั้ย มันท้อและมืดมนมากๆ เลย

📌 ชม THE MODELS แบบเต็มๆ ได้ที่ Youtube: EXOTIC QUIXOTIC
📌 หรือคลิก https://youtu.be/i79T3jtEbiY

ไม่อยากพลาดคอนเทนต์มันส์ๆ จาก EQ กดติดตามพวกเราได้ที่
Facebook: https://bit.ly/39veqlY
Instagram: https://bit.ly/3nZN2VK
Twitter: https://bit.ly/39w61ig