Chanel

Photography by Matthieu Lunard

[letsinfoup]

1. ตัวตนที่แท้จริงของคุณคือใคร

ฉันชื่อดุลยวัฒน์ อุ่นแท่น หรือทุกคนเรียกฉันว่า ชาแนล และฉันคือเด็กวัยรุ่นธรรมดาคนนึง ที่ชื่นชอบและรักในการแต่งตัว และค่อยๆ ก้าวข้ามกำแพงในเรื่องของการแต่งตัวของตัวเองมาเรื่อยๆ จนนำสิ่งเหล่านี้มาสร้างให้เป็นอาชีพของตัวเอง และฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำมัน

2. อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา (Alive) มากที่สุด

แน่นอนคงหนีไม่พ้นเรื่องของเสื้อผ้าและการแต่งตัว ทุกครั้งที่แต่งตัวมันเหมือนได้ เพิ่มสีสันเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับตัวเองและการใช้ชีวิตมากขึ้น ฉันเริ่มจากการแต่งตัวแบบธรรมดาและค่อยๆ ลองเปลี่ยนสไตล์ไปเรื่อยๆ โดยไม่ปิดกั้น วัฒนธรรมหรือสไตล์อื่นๆ หรือความคิดเห็นจากคนอื่นๆ เพื่ออยากจะลองให้ตัวเองได้พบกับสีสันใหม่ๆ ของชีวิตมากขึ้นจนถึงทุกวันนี้ ฉันเป็นคนนึงที่สามารถใส่เสื้อผ้าได้ทั้งของผู้หญิงและผู้ชายและทุกๆ สไตล์โดยไม่ต้องสนใจสายตาของคนอื่นๆ เพราะมันคือความสุขและมันทำให้ชีวิตของฉันมัน Alive

3. นิยามคำว่า QUEER ของตัวเองคืออะไร

ส่วนตัวรู้สึกคำว่า Queer มันไม่ใช่คำที่จะบอกได้ว่า เราคืออะไรหรือใครเป็นแบบไหน แต่คำว่า Queer สำหรับฉันมันคือตัวของเราที่เป็นเราจริงๆ เป็นตัวเราที่มีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบนี้ ไม่ต้องสนใจใครว่าจะมองเราแบบไหนหรือมองว่าเราจะชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่มันคือการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หรือความรู้สึก ณ ตอนนั้น โดยไม่มีคำจำกัดความว่าเป็นเพศใดและต้องรักกับเพศใด

4. อีก 10 ข้างหน้าอยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

ผู้คนส่วนมากในไทยมักจะบอกว่าตัวเอง เปิดรับโลกภายนอกมากขึ้นและสังคมใหม่ๆ อย่าง Queer หรือ LGBT มากขึ้น แต่ความจริงคือ คนเหล่านั้นยังอาจจะไม่รู้ความหมายอย่างแท้จริงของคำว่า Queer หรือ LGBT เลย และยังคงมีพฤติกรรม ที่แสดงให้เห็นถึงการแบ่งแยกพวกเราออกอย่างชัดเจน ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าคนเหล่านั้นเปิดรับพวกเราจริงๆ มันก็ไม่จำเป็นจะต้องหาความหมายด้วยซ้ำ! เพราะท้ายที่สุดแล้วเราก็คือมนุษย์คนนึงที่อยู่บนโลกเดียวกัน และควรได้รับสิทธิ์และเสรีภาพจริงๆ เหมือนกันกับมนุษย์คนอื่นๆ ทุกคน

5. ในอีก 10 ปีข้างหน้า อยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

แน่นอนฉันมีความฝันและฉันคงไม่รอให้ใครหรือคนอื่นๆยอมรับในตัวฉันที่เป็น Queer หรือ LGBT เพราะทุกอย่างที่ฉันตัดสินใจทำมันคือความสุขของตัวเองและไม่เดือดร้อนใคร ฉันอยากที่สารต่อความรักในเสื้อผ้า และ Fashion ของฉันไปสุด อยากจะเห็นตัวเองได้ไปเดินเฉิดฉายที่ Paris เมืองแห่งแฟชั่นและศิลปะในฐานะ Fashion Influencer ที่มีคุณภาพ