Diao

Photography by Matthieu Lunard

[letsinfoup]

1. ตัวตนที่แท้จริงของคุณคือใคร

เรา Aquarius (ตัวตนที่แท้จริงราศีพระจันทร์ กุมภ์) คิดว่าตัวตนที่แท้จริงคือแฟรี่ไม่ก็นางไม้ที่รักสวยรักงาม รักความสงบและการสนทนา เราอยู่ในยุค Post - Humanism มากขึ้นเลยโอเคเราว่าตัวตนที่ข้างในมากๆ ตัวตนที่แท้จริงคงเป็นแฟรี่ทางจิตวิญญาณที่เควียร์

2. อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา (Alive) มากที่สุด

เมจิค ภาวนา ธรรมชาติ และการพยากรณ์ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวามาก ดนตรี ศิลปะ เต้นรำ อ่านเขียน ปาร์ตี้ แต่งตัวเสริมสวย ปาร์ตี้ก็ชอบทำให้รู้สึกมีชีวิต และก็ชอบฝันทั้งลมๆ แล้งๆ ทั้งฝันทิพย์ ถึงฝันแบบลอยๆ หรือแม้แต่ฝันร้ายก็รู้สึกมีชีวิตชีวาดี อะไรก็ได้ที่ทำให้รู้สึกสวยก็ทำให้รู้สึกมีชีวิต

3. นิยามคำว่า QUEER ของตัวเองคืออะไร

ความลื่นไหลที่ท้าทายทางกรอบทางความคิดหรือระบบ เควียร์สำหรับเรามันคือ ความเป็นไปได้ที่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นโดยที่ไม่ต้องไปนิยามซึ่งมันอาจจะทำลายหรือสร้างสรรค์ก็ได้

4. อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสำหรับ QUEER ในเมืองไทยบ้าง

อยากเห็นความลื่นไหลทั้งทางอัตลักษณ์ รสนิยมทางเพศ แฟชั่น แนวคิด การแสดงออกที่มากขึ้นในไทย อยากเห็นการ Express มากขึ้นที่หลากหลายอย่างอิสระเท่าเทียมและปลอดภัย เควียร์มันมีความเป็นไปได้เยอะแล้วก็อยากเห็นหมดเลย เชื่อว่าเดี๋ยวมันก็จะค่อยๆ เกิดขึ้นในเมืองไทย แต่ถ้าเอาอยากเห็นเร็วที่สุดคือ พื้นที่ความเท่าเทียมที่คนมีสิทธิที่จะแสดงออกความคิด อัตลักษณ์อย่างปลอดภัยในไทยทั้งในด้านนโยบาย พื้นที่ และสังคม เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับเควียร์ในไทยเท่าที่เราจะทำได้จากจุดที่เราอยู่ อยากจะทำให้ได้เพราะเราก็เชื่อว่าถ้ามันมีพื้นที่ที่ปลอดภัยมากขึ้นความหลากหลายลื่นไหลจะเติบโตอย่างงดงาม และบางทีเราอาจจะได้ปาร์ตี้สนุกๆ กันมากขึ้นในอนาคต

5. อีก 10 ข้างหน้าอยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

อยากเห็นตัวเองสวยขึ้นไปอีก อยากรู้สึกสวย อยากเดินทางแสวงบุญ เหมือนทำเควสด้านจิตวิญญาณอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเรียนรู้ ฮีลลิ่ง ผจญภัยหรือช่วยเหลือธรรมชาติในชุดแฟชั่นเริ่ดๆ เก๋ๆ อยากเห็นตัวเองเป็น Muse เดินสวยๆ ที่เกาะแห่งไหนสักแห่งไม่ก็เมืองที่อากาศดี วิวหล่อๆ มีดนตรีศิลปะที่ไพเพราะ อาหารอร่อย และมีจิตวิญญาณ