Parker

Photography by Matthieu Lunard

[letsinfoup]

1. ตัวตนที่แท้จริงของคุณคือใคร

จริงๆ ก็เป็นแค่เด็กนักศึกษาธรรมดาทั่วไป ที่ใช้ชีวิตวนเวียนกับการเรียน บางทีคนก็จะเข้าใจว่าวันๆ เราต้องอ่านแต่หนังสือที่ดูฉลาดๆ หรือทำอะไรมีสาระ แต่ความจริงแล้วส่วนใหญ่ก็มีแต่นอน อ่านหนังสืออ่านเล่น ฟังเพลง ดูหนัง ดูซีรีส์ เรียกว่าเป็นคนขี้เกียจคนนึงนี่แหละ

2. อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา (Alive) มากที่สุด

คำตอบแรกเลยก็คงเป็นดนตรี กับวงดนตรีที่ชอบ เพราะไม่เคยมีวันไหนเลยที่ไม่ฟังเพลง แต่จริงๆ ก็มีหลายอย่าง หนังสือดีๆ สัตว์โลกน่ารักๆ อาหาร ขนมอร่อยๆ

3. นิยามคำว่า QUEER ของตัวเองคืออะไร

ความแปลกประหลาด สำหรับเราคำว่าแปลกหรือประหลาดไม่ใช่คำแง่ลบเลย เราว่ามันสนุกดีเวลาเห็นคนอื่นคิดว่าเราแปลก มันทำให้เรารู้สึกว่าเรามีความเป็นตัวเอง ไม่ซ้ำกับใคร

4. อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรสำหรับ QUEER ในเมืองไทยบ้าง

สำคัญที่สุดเลยก็อยากเห็นเมืองไทยมีกฎหมายคุ้มครองคนที่มีความหลากหลายทางเพศให้ครอบคลุมได้หมดซักที ไม่ใช่แค่คนรักเพศเดียวกัน ไม่ใช่แค่คนข้ามเพศ แต่อยากให้มันครอบคลุมทุกๆ คน นอกจากนี้ก็อยากให้คนใน Queer Community ยอมรับอัตลักษณ์ของกันและกันมากขึ้นด้วย เพราะสุดท้ายก็เป็นคนที่มีความหลากหลายทางเพศด้วยกันทั้งนั้น

5. อีก 10 ข้างหน้าอยากเห็นอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร

คิดว่าก็ยังวนเวียนกับการเรียนต่อไปเพราะ เรายังอยากเรียนต่ออยู่เลย อยากทำงานอะไรสักอย่างที่ได้อ่านหนังสืออีกเยอะๆ แล้วก็หวังว่าจะมีความสุขกับงานที่ได้ทำด้วยจริงๆ เป็นคนไม่มีแผนชีวิตข้างหน้าเลย เพราะรู้สึกมันยากไปหมดที่จะคิดว่าในอีก 1 ปี 3 ปี 5 ปี จะเป็นยังไง ยิ่งตอนนี้เจอโรคระบาดอีกยิ่งนึกอนาคตไม่ออกเข้าไปใหญ่