Zeus Custom ศิลปะแห่งความหลงใหล เพราะมอเตอร์ไซค์ ไม่ได้มีไว้แค่ใช้เดินทาง

หากพูดถึงมอเตอร์ไซค์ในมุมมองของคนทั่วๆ ไปแล้ว โดยส่วนใหญ่ก็มักจะมองว่า วัตถุสองล้อชิ้นนี้ มีหน้าที่แค่ใช้ขี่ไปไหนมาไหน แต่ไม่ใช่สำหรับกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่เล็งเห็นคุณค่าบางอย่างที่ซ่อนไว้มากกว่านั้น โดยเฉพาะบรรดาสายคัสตอมทั้งหลาย ที่มักจะมีมุมมองต่อมอเตอร์ไซค์คันเก่งของพวกเขาว่า “งานศิลป์” เช่นเดียวกับที่หนึ่งในสำนักแต่งมอเตอร์ไซค์แนวคัสตอมชั้นนำของประเทศไทยนามว่า Zeus Custom เห็นแบบนั้น 

สำหรับชื่อของ Zeus Custom หากจะเรียกว่าเป็นเพียงสำนักแต่งมอเตอร์ไซค์แนวคัสตอม ก็คงดูจะธรรมดาเกินไป แต่หากนี่เป็นคอมมูนิตี้ หรือแหล่งรวมคนรักการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ ดูจะเป็นอะไรที่ตรงใจกว่า โดยที่แห่งนี้ถือกำเนิดเมื่อราว 6 ปีก่อน โดยการรวมตัวของ 2 หนุ่ม ทั้งคุณหมูหยอง วรวิทย์ เรืองจันทานุกูล และคุณน๊อต วุฒินันท์ ปากวิเศษ คู่หูผู้ต่างที่มา แต่กลับมีแนวความคิด ความรัก ความหลงใหลในสิ่งเดียวกัน จนกล้าที่จะทิ้งทุกอย่างเพื่อเดิมพันกับสิ่งที่ตัวเองรัก ออกสตาร์ทด้วยจุดเริ่มต้นเล็กๆ ก่อนขยายอาณาจักร สร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง จนกลายมาสู่ความเป็นศูนย์รวม แหล่งพบปะพูดคุยของบรรดานักบิดที่ชื่นชอบแนวทางการตกแต่งที่เรียกว่า คัสตอม  

สำหรับสังคมแห่งการคัสตอม มอเตอร์ไซค์นอกจะเป็นอะไรที่พวกเขารักแล้ว ยังเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยสะท้อนแนวความคิดของกลุ่มคนเหล่านี้ออกมาได้เป็นอย่างดี ภาพที่เราได้เห็นจากสิ่งที่ประดับประดาบนเรือนร่างสองล้อของพวกเขา ล้วนแล้วแต่สะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกเฉพาะตัว เฉกเช่นที่ทาง Zeus Custom เลือกที่จะรังสรรค์ผลงานให้ออกมาได้อย่างตรงใจผู้ครอบครองมากที่สุด โดยเสน่ห์ของมอเตอร์ไซค์คัสตอมอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเป็นสองล้อที่สามารถอยู่คู่กับเราได้แบบเหนือกาลเวลา ไม่มีตกยุค ไม่มีล้าสมัย ขี่ไปไหน ตอนไหน ก็พร้อมที่จะสะกดทุกสายตา ด้วยแนวทางที่มีความแตกต่าง ภายใต้เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผ่านการรังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน

Zeus Custom ไม่ใช่แค่สำนักที่รับแต่ง หรือจัดหาอะไหล่มอเตอร์ไซค์แนวคัสตอมเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นแหล่งเนรมิตไอเดีย ที่คอยให้คำปรึกษากับผู้ที่มีความชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน เน้นงานโปรเจ็คต์คอนเซ็ปท์เป็นหลัก เนื่องจากบางคนที่เข้ามา เขาอาจมีความชอบในรถคัสตอมอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ทาง Zeus Custom ก็เป็นแหล่งที่คอยให้คำปรึกษา คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา จัดทรงตามสไตล์ที่ลูกค้าต้องการ ตามงบประมาณที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็น Café Racer, Bobber หรือ Scrambler นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อรองรับการคัสตอม จัดทรง มอเตอร์ไซค์รุ่นชั้นนำทั้งจากแบรนด์ Triumph, Stallion, BMW, Yamaha และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสายคัสตอม อย่างเสื้อผ้าหน้าผม เครื่องแต่งกายตั้งแต่หัวจรดเท้า เมื่อรถหล่อแล้ว คนขี่ก็ต้องแต่งให้ลุคเข้ากัน มันถึงจะไปด้วยกันได้นั่นเอง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์แนวคัสตอม แต่ยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ยังไม่ชัวร์ว่าจะหาแนวร่วมได้อย่างไร Zeus Custom ดูจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้แนวทางการแต่งแต้มเอกลักษณ์จากผู้ที่มีประสบการณ์มากล้นแล้ว คุณยังมีโอกาสได้สัมผัสกับสังคมของคนที่รักในสิ่งเดียวกัน คุยภาษาเดียวกัน ไปไหนไปกัน ซึ่งบอกเลยว่า การจะหาคนที่คุยกันได้อย่างถูกคอ ในแนวทางเดียวกันนั้น บางครั้งมันดูจะยากกว่าการงมเข็มในมหาสมุทรเสียอีก แต่คงไม่ใช่กับสังคมคนชอบมอเตอร์ไซค์คัสตอมที่ Zeus Custom อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ...ภาพจากแฟนเพจ Zeus Custom