Art

After Taste | A solo exhibition by PaKa

เมื่อการกระทบของสัมผัสทั้ง 5 ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส แน่นอนว่าการตอบสนองต่อสิ่งเร้าเหล่านี้รวดเร็วช่วงพริบตา เพื่อตีความออกมาเป็นความรู้สึกที่พรั่งพรูในแบบทุกคนเคยผ่านมา แต่จะมีสักกี่ครั้งที่เรายังจำความรู้สึกของการกระทบเหล่านั้นได้ ภาพจำในหัว รสชาติที่ติดลิ้น กลิ่นที่ติดในจมูก เสียงที่จำได้แม้แต่โน้ตตัวถัดไป หรือแม้แต่สัมผัสที่คุ้นเคย เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า AfterTaste

สำหรับ ภคแล้ว การจัดแสดงผลงานครั้งนี้ภายใต้ชื่อ 'AfterTaste' เป็นรสชาติและความคิดที่มาภายหลังจากการนำเรื่องราวในอดีตมาตีความใหม่ ผ่านประสบการณ์ที่มากขึ้นตามช่วงวัย การหยิบดอกอัญชันที่เป็น self-portrait มาเล่าเรื่อง โดยใช้อาหารเป็นพาหนะในการเชื่อมโยงและเป็นตัวแทนของเหตุการณ์ต่างๆ ความโหยหาในหลากหลายแง่มุม รสชาติอาหารที่คุ้นเคย การมองกลับบ้านในช่วงที่ต้องห่างไกล การเดินทางตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งหมดขมวดปมมัดรวมกันกลายเป็น ‘AfterTaste’ ของ ‘ภค’ ในวันนี้

นอกจากนี้ยังมีการตีความชิ้นงาน ในรูปแบบ Food Installation Art ภายในงาน โดยแคทได้หยิบเอาเอเลเมนต์ภายในผลงานของภค รวมเข้ากับทักษะการทำอาหารของเธอบวกกับลายเซ็นต์ที่เป็นเอกลักษณ์ในการซ่อนส่วนผสมที่เป็นสมุนไพรเข้าไปในชิ้นอาหาร เกิดเป็นผลงานศิลปะจัดแสดงชิ้นใหญ่ใจกลางงาน เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการตีความอาหารผ่านงานศิลปะที่ลงตัว และยังคงความเป็นตัวตนได้เป็นอย่างดี

ภค [พะ-คะ] (เกิดปี2539) จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก Parsons School of Design มหาลัย The New School สาขา Fine Arts ที่รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2562 และกลับมาตั้งสตูติโอในเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายเพื่อสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง นอกจากการทำงานกับสีน้ำมันเป็นหลักแล้ว ภคยังได้ทดลองถ่ายทอดงานผ่านวิธีการอื่นๆเช่น งานภาพพิมพ์ การทำซีน และ วีดีโอ

📅 11 กุมภาพันธ์ – 26 มีนาคม 2023

☀️ Wed - Sun

⏰ 13:00 – 18:00น.

📍 บ้านตรอกถั่วงอก 306 ถนน สันติภาพ ป้อมปราม ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ 10100

☎️ 087-704-4976 (แซนด์)

📧 info@baantrok.com

ติดต่อเพื่อนัดหมายเวลาเข้าชมนอกวันและเวลาจัดแสดงงาน

☎️ 099-554-1563 (ภค)

📧 paka@paka.studio