Daily Pickup

B.O.R.G. เทรนด์เครื่องดื่มใหม่สำหรับ Gen Z เมาได้ แต่ไม่ยอมแฮงก์ ถังใคร ถังมัน ไม่ยอมแชร์แน่นอน

ถ้าใครไถ Tiktok ช่วงนี้ คุณน่าจะได้พบกับเทรนด์วัยรุ่นมหา’ลัยในอเมริการ ถือแกลลอนน้ำสีแดง กำลังปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนาน เจ้าแกลลอนนี้มันมีชื่อว่า ‘B.O.R.G.’ ชื่อเต็มคือ ‘Black Out Rage Gallon’

ถ้าเป็นวัยรุ่น Gen Y น่าคุ้นชินกับการดื่มแบบบักเก็ต หรือถังใส่แอลกอฮอล์ น้ำผลไม้ เยลลี่ และสารพัดของกุ๊กกิ๊กตามชอบ พร้อมปักหลอด ถือดื่มกันทั้งคืน แต่สำหรับ Gen Z ที่ได้ผ่านพ้นช่วงโควิดมาแล้วนั้น การดูดน้ำจากถังเดียวกันนั้นดูเป็นเรื่องอันตรายแบบให้อภัยไม่ได้เลย เจ้าเครื่องดื่ม B.O.R.G. นี่แหละ ตอบโจทย์ที่สุด 

ตามชื่อของมัน Black Out Rage Gallon มันคือ แกลลอนเครื่องดื่มในปาร์ตี้ที่ไม่มีสูตรตายตัว น้ำเปล่า ครึ่งแกลลอน เติมแอลกอฮอล์ตามชอบ จะเป็นเตกิล่า หรือวอดก้า ก็ได้ แต่เน้นว่าเป็นแบบใส เติมผงอิเล็กโทรไลต์ที่เน้นว่าควรมีส่วนประกอบของโซเดียม และโพแทสเซียม ปิดท้ายด้วย Water Enhancer หรือบ้านเราเรียกน้ำหยดที่จะอยู่ในขวดเล็กๆ เป็นหัวน้ำหวานที่ไม่มีน้ำตาล และมีหลายรสชาติให้เลือก ท้ายที่สุดนี้คือ ความครีเอทีฟของแต่ละคน ตั้งชื่อแกลลอนน้ำขวดนี้โดยให้ในชื่อมีคำว่า BORG ตัวอย่าง BORG Lives Matter, Borgan Freeman, B*ch I’m a BORG สารพัดชื่อที่แล้วแต่จะครีเอทกัน 

BORG เป็นอีกเทรนด์ที่น่าสนใจของเหล่า Gen Z ที่พยายามจะขยับตัวเองออกจากขนบเดิมๆ ของวัฒนธรรมการดื่มในงานปาร์ตี้ จากน้ำพั้นช์อ่างขนาดใหญ่ จนมาถึงบักเก็ตกินร่วมกัน และตอนนี้กลายมาเป็นแกลลอนเครื่องดื่มส่วนตัว พกพาติดตัว ที่นอกจากจะได้ความสะอาดแล้ว ยังป้องกันอันตรายจากการหยอดยา สารเคมีลงในเครื่องดื่มอีกด้วย และที่สำคัญ Gen Z ไม่ยอมเสียเวลากับอาการแฮงก์หลังปาร์ตี้ด้วยการใส่พวก น้ำด่าง ผงอิเล็กโทรไลต์ เพิ่มเติมน้ำให้กับร่างกาย และยังสามารถจำกัดปริมาณการดื่มเพียงแค่หมดแกลลอน (เพราะจะไปหาแกลลอนน้ำจากที่ไหนได้อีก นอกจากขอเทแบ่งจากเพื่อน) ก็ต้องรอดูกันว่าเทรนด์นี้จะเป็นที่นิยมในไทยหรือไม่