Daily Pickup

The Converse All Stars Bangkok – Your Voice, Your Vision, Your Style

งานสุดเท่ของเหล่าคอมมูฯ All Stars ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 ณ Slowcombo เรียกได้ว่าต้องร้องโอ้โห...แทบจะทุกช็อตแบบไม่อยากจะกะพริบสายตา เพราะตื่นตาตื่นใจตั้งแต่เริ่มงานจนจบงานกันเลยทีเดียว เหล่าครีเอทีฟ Converse All Stars จะแสบซ่าและสรรสร้างไอเดียสุดครีเอทขนาดไหน ตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ

บรรยากาศภายในงานวันนั้นแม้ฝนจะกระหน่ำชุ่มฉ่ำแค่ไหน แต่ภายในงานร้อนแบบลุกเป็นไฟ! เพราะมีเสียงเพลงจาก DJs สุดมันส์เปิดคลอตลอดทั้งงาน รวมทั้งเหล่า Skater ที่ออกมาวาดลวดลายสุดพลิ้วไหว บนลานสเกตที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมโลโก้ Converse All Stars ที่สุดจะเท่ งานนี้ใช้คำว่าเท่เปลืองมากจริงๆ แต่ก็เหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะเท่ทั้งคนเล่น ลีลา และ แฟชั่นที่มีสไตล์ กับรองเท้าคู่โปรดอย่าง Converse

เพราะเสียงทุกเสียงล้วนแล้วแต่มีค่าและมีความหมาย เพราะทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่าเทียมกัน มาร่วมพลังและตะโกนให้กึกก้องไปพร้อมๆ กันผ่านเพลง 'Your Voice' เพลงที่เกิดจากเสียงของทุกคน ที่พยายามส่งเสียงของตัวเองออกมาให้ดังที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยถูกบันทึกผ่านสถานที่ต่างๆ มาถึงช่วงเวลาสำคัญอีกช่วงกับการเปิดตัว Music Video เพลง 'Your Voice' ครั้งแรก! ที่นี่ และที่เดียวที่ได้ฟังก่อนใคร เพลงที่ได้แรงบันดาลใจจากช่วงการเลือกตั้งซึ่งเป็นที่มาของชื่อเพลง และได้นำเสียงเล็กๆ ของเยาวชน เสียงของคนรุ่นใหม่จากเหล่านิสิต นักศึกษา 5 มหาลัย เข้าร่วมกิจกรรมและบันทึกเสียงในตู้อัดเสียงเพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้จากงาน The Converse Campus Beat ที่ผ่านมา โดยไม่มีการแบ่งแยกมหาลัย หรือ แบ่งแยกใดๆ

อีกทั้งยังได้โปรดิวซ์สุดฝีมืออย่าง ‘ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ทำหน้าที่ทั้งโปรดิวซ์ คัดเลือกเสียง และเรียบเรียงออกมาเป็นเพลงใหม่! ในส่วนของพาร์ทดนตรีก็ยังคงคอนเซปต์ความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ที่ผสมผสานกับเครื่องดนตรีไทยอย่างลงตัว และจากความบังเอิญบนความตั้งใจที่เขาไปเจอ ‘กานตพงศ์ คำเจริญ’ ศิลปินเป่าปี่ผสมเพลงแจ๊ส เขาเลยชักชวนให้เข้ามาร่วมทำเพลงโปรเจกต์นี้ เพื่อช่วยเสริมดนตรีพาร์ทปี่และกลอง และยังได้ ‘Meltmode’ (เม้ลท์โหมด) การมิกซ์แนวอิเลกทริคที่ตุลชื่นชอบ จนออกมาเป็นงานทดลองที่สดใหม่ และมีจังหวะชวนให้โยกตามได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตื่นตาตื่นใจกับแฟชั่นโชว์สุดพิเศษ 'All Stars Designer' กับ ‘15 looks of skate inspired show’ โดยมีโมเดลเพื่อนสมาชิก All Stars ที่มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ กับแฟชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสเกตบอร์ดและคอนเวิร์สที่เข้ากั๊นเข้ากันอย่างลงตัว ดีไซน์โดย ‘พฤฒ’ – วณัฐพงศ์ รัตนจันทร์ (@pxvvxxv) 1 ในสมาชิก All Stars ที่ทำแต่ Creative Wear สู่การทำ Ready to Wear ครั้งแรก ซึ่งเป็นอีก 1 ความท้าทายของพฤต! เพราะถึงแม้ Creative Wear ของเขา จะเป็นแบบ Minimal แต่จะไปทาง Silhouette ซะมากกว่า ทำให้ไม่สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ ครั้งแรกกับ Ready to Wear จึงน่าสนใจ เพราะต้องสามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน

โดยแรงบันดาลใจหลัก มาจากรองเท้าคอนเวิร์สสเก็ตบอร์ด ซึ่งเขาทำการบ้านเยอะมากในการรีเสิร์ชเพื่อหาข้อมูลอายุของคนที่เล่นสเก็ตบอร์ด ปรากฎว่า เด็กอายุ 2 ขวบ หรือ ผู้สูงอายุในวัย 60 ปี ก็สามารถเล่นสเก็ตบอร์ดได้!

เขาจึงคิดต่อยอดและถอดความคิดจากอายุเหล่านั้นว่า ผู้คนทุกช่วงวัยล้วนแล้วแต่มีอาชีพในแต่ละช่วงอายุเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น วัยกลางคน หรือผู้สูงอายุก็ตาม จึงขมวดอาชีพที่หลากหลาย และดีไซน์ออกมาเป็นชุดเสื้อผ้าสุดคูล ที่ทั้งสวย เท่ และโดดเด่นอย่างมีสไตล์

นอกจากความรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ พฤตยังชื่นชมที่ทางคอนเวิร์สได้ซัพพอร์ตวัยรุ่นยุคใหม่เสมอมา และสร้างคอมมูนิตี้ All Stars แหล่งรวมตัวของวัยรุ่นหลากหลายแขนงที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น ดนตรี ช่างภาพ ช่างแต่งหน้า ผู้กำกับ สไตล์ลิส ฯลฯ เพราะถ้าไม่มีคอมมูนิตี้ดีๆ แบบนี้ เขาก็คงไม่ได้พบเจอเพื่อนๆ และมิตรภาพดีๆ แบบนี้แน่นอน

ที่ 'Converse Display' จุดรวมสายตาที่สร้างความฮือฮา ความว้าวซ่า เพราะได้รวบรวมรองเท้าสุดเท่ตัวท็อปหลากหลายรุ่น อย่าง Run Star Legacy Chelsea CX คอนเวิร์สสีขาวเสริมส้นหุ้มข้อสูง อัปเปอร์หนังฟูลเกรน ที่โดดเด่น สวมใส่สบาย และให้ความรู้สึกแบบพรีเมียม รุ่นเรือธงอีก 1 รุ่น แต่มีอีก 1 รุ่นที่ EQ อยากแนะนำ เพราะเท่ไม่เบาสำหรับรุ่นนี้ คือ CONS AS-1 PRO รองเท้าที่ออกแบบโดยนักสเกตบอร์ดระดับโลกอย่าง Alexis Sablone กับรองเท้าสเกตบอร์ดหุ้มข้อต่ำพร้อมอัปเปอร์หนังประสิทธิภาพแบบคัพโซลที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นๆ เพื่อการสัมผัสบอร์ดที่นุ่มนวล ที่มาพร้อมพื้นรองเท้าชั้นนอกลายก้างปลาที่ช่วยให้การยึดเกาะสูงและดีที่สุด ขอบอกว่ารุ่นนี้ Best Sellers สุดๆ มีให้เลือก 2 สี คือ สีขาว และสีกรมท่า

ปิดท้ายงานนี้ด้วยไฮไลต์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจและความแปลกใหม่ นั่นก็คือ 'มุม Workshop' ที่ชวนให้อยากสร้างไอเดียสุดบรรเจิด ระเบิดความคิด ออกมาเป็นเชือกรองเท้าสุดชิคแบบไม่ซ้ำ หรือจะทำเสื้อสกรีนสุดเก๋ก็ย่อมได้ เรียกได้ว่าได้รับความสนใจจากคนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่งกันเลยทีเดียว

Converse is Calling แล้ว ส่งเสียงของคุณให้ดังกึกก้องไปพร้อมๆ กัน ผ่านบทเพลง 'Your Voice' และปล่อยจอยไปกับคอนเวิร์สคู่โปรดของคุณได้แล้ว ณ บัดนี้

กดเข้าไปรับชม Music Video และ ฟังเพลงในเพลย์ลิสต์กันต่อได้ที่

MV: https://bit.ly/YourVoiceConverse

Converse Campus Campaign: https://bit.ly/3pqI0Vc

#CreateNext #ConverseAllStars #ConverseCampusBeat #Converse