Art

#EQSELECTION – ‘NFT’ Mutelu

ต้อนรับเดือนมกราคมในธีมมูเตลู ด้วย 4 ผลงาน NFT สายมูฯ ของคนไทยเจ๋งๆ บนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่พวกเรา EQ ได้เลือกให้กับทุกคนได้รับชมกัน 

1. REVERSED ARCANA

ในบรรดาของไพ่ทาโรต์ จะมีทั้งหมด 78 ใบ แต่จะมีเพียง 22 ใบเท่านั้นที่เป็นใบหลักหรือเราเรียกว่า Major Arcana มีตั้งแต่ 0 - 21 ใบ ที่ให้ความหมายสำคัญหรือบอกถึงโชคชะตา ถูกนำมาออกแบบใหม่โดย REVERSED ARCANA ที่เลือกเอาสัตว์ต่างๆ มาเป็นตัวแทนของมนุษย์ และสื่อความหมายตามแบบไพ่ทาโรฉบับคลาสสิก ที่มาพร้อมให้คุณสะสมในแบบคอลเลกชัน

ติดตามผลงานทั้งหมดได้ที่ REVERSED ARCANA

2. Thailand talisman 

รื้อสร้างและตีความความหมายใหม่ของผ้ายันต์ให้สนุกยิ่งขึ้นไปกับ Thailand talisman ด้วยผลงานโครงสร้างยันต์แบบ Geometric เลือกใช้โครงกระดูกในการสื่อสาร ทลายความน่ากลัวของผ้ายันต์ สร้างมุมมองทางศิลปะมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการวาดทั้งซุนหงอคง แมวกวัก หมาชิบะในเหรียญด๊อก และอื่นๆ ที่มาพร้อมความแปลกใหม่ปนเท่ เขย่าภาพจำผ้ายันต์แบบเดิมๆ ทิ้งไป ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะเห็นผ้ายันต์สนุกๆ มาโลดแล่นบนโลกจริงๆ ก็ได้ 

ติดตามผลงานทั้งหมดได้ที่ Thailand talisman

3. THAIGHOST

ความเชื่อเราจิตวิญญาณ ไสยศาสตร์ และสิ่งเหนือธรรมชาติของไทยนั้นมีความหลากหลายมาก แต่ทั้งหมดทั้งมวลถูกบัญญัติไว้ใต้ผลงานของ THAIGHOST กับการเลือกหยิบส่วนประกอบของไสยศาสตร์อย่างละอันพันละน้อยเข้ามาประกอบเข้าไว้ด้วยกันเช่น ตุ๊กตาดินเหนียวที่เอาไว้ทำของ อุ้มจิ้งจก อุ้มตะกรุด โยนี ลูกกรอก จิ้งจกสองหาง และอีกหลากหลายเครื่องราง ที่บอกเลยว่าถ้าคุณเป็นสายมูฯ คุณจะต้องอมยิ้มแน่ๆ แถมด้วยคอลเลกชั่นสุดท้ายที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้ายันต์แต่เราไม่แน่ใจว่าได้ปลุกเสกแล้วหรือยัง

ติดตามผลงานทั้งหมดได้ที่ THAIGHOST

4. Tode Kosumphisai

ปิดท้ายด้วยผลงานของ Tode Kosumphisai กับผลงานบน Opensea ในสไตล์การ์ตูนผีเล่มละบาท ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับหน้าปกการ์ตูนผีหลอน ที่สุดจะเซอร์เรียลกับฝีแปรงสั้นๆ ถี่ๆ แต่ละเอียดจนต้องซูมดู องค์ประกอบของภาพที่สื่อสารเรื่องราวของผีไทยให้เข้าใจไม่ว่าจะเป็น ผีกระสือ ผีเปรต ผีตานี ถ่ายถอดวัฒนธรรมของชนบทไปพร้อมกัน เรียกได้ว่า Nostalgia เด็กเจน X ถึง Y ได้เป็นอย่างดี 

ติดตามผลงานทั้งหมดได้ที่ Tode Kosumphisai

พบกับพวกเราพร้อมกับผลงาน NFT เจ๋งๆ ใหม่ในเดือนหน้า อย่าลืมติดตามพวกเรา EXOTIC QUIXOTIC