Daily Pickup

ธีรวิทย์ องค์ศิริมงคล

[letsinfoup]

1. ก้าวแรกที่เข้ามาในแฟนด้อม

ช่วงตอนเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ระหว่างนั่งพักเห็นหนังสือสะสมพระเครื่องเล่มวางอยู่ จึงลองหยิบมาอ่านเล่นทำให้เกิดความสนใจในประวัติและศิลปะ

2. ชอบอะไรในแฟนด้อมนี้ และมันให้อะไรกับคุณ

ชอบศึกษาประวัติความเป็นมาของเกจิอาจารย์แต่ละท่าน และวัตถุมงคลในแง่อภินิหารและศิลปะ การเข้ามาในวงการพระเครื่องให้อะไรหลายอย่างกับผม เริ่มต้นจากการศึกษาเพื่อสะสมจนสามารถพัฒนามาเป็นอาชีพ ได้พบเจอผู้คนหลากหลายและหลายรูปแบบ ต้องใช้ไหวพริบอย่างมาก ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและท้าทาย

3. ของสะสมชิ้นที่แพงหรือได้มายากที่สุด

หลังหนังสือพิมพ์เล็ก ว.จุด อะไหล่ทองกรรมการ ปี พ.ศ. 2505 วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ได้มาค่อนข้างยาก เนื่องจากเจ้าของไม่ยอมขายให้ ต้องใช้เวลาเจรจาอยู่หลายปี

4. ของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจมากที่สุด

พระองค์แรกที่ได้รับมาจากคุณพ่อครับ เป็นพระหลวงพ่อทวด รุ่น 5 แชะ ได้มาประมาณตอนเรียนมหาลัยฯ ปี 1 ครับ พระหลวงพ่อทวดพิมพ์พิเศษ รุ่นประสบการณ์ หรือที่เรียกกันว่า "รุ่น 5 แชะ" ซึ่งโด่งดังเป็นข่าวหน้าหนึ่งทั่วประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2539 มี 2 หนุ่มแบงก์ทหารไทยเมืองยะลาห้อย "หลวงปู่ทวด-หลวงปู่แดง" ถูก 2 โจรดักปล้นยิงใส่ระยะเผาขน แต่รอดตายปาฏิหาริย์ เพราะกระสุนทั้ง 5 นัดด้านสนิท อิทธิปาฏิหาริย์ประสบการณ์พระเครื่องหลวงพ่อทวดในครั้งนั้น กลายเป็นข่าวใหญ่ในหมู่ผู้นิยมชมชอบพระเครื่อง ทำให้หลายคนหลายคณะเดินทางไปเช่าบูชากันเนืองแน่น

5. ถ้าไม่ได้มาอยู่ในแฟนด้อมนี้ คิดว่าชีวิตจะเป็นยังไง แล้วอะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ยังอยู่ในแฟนด้อมนี้

ถ้าไม่ได้เข้ามาในแฟนด้อมนี้ คิดว่าชีวิตคงทำงานเป็นพนักงานประจำที่แสนน่าเบื่อ เหตุผลที่อยู่ในแฟนด้อมนี้จนถึงทุกวันนี้คือแพชชั่น ทำงานแล้วไม่รู้สึกเหนื่อยแต่ตรงข้ามกลับรู้สึกสนุกและท้าทาย คิดว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้ทำในสิ่งที่รักและสามารถเป็นอาชีพได้ด้วยในเวลาเดียวกัน สุดท้ายต้องขอบคุณครอบครัวที่เชื่อมั่นและสนับสนุนมาโดยตลอด

6. สิ่งที่อยากฝากถึงคนในแฟนด้อม หรือคนที่ยังไม่รู้จักแฟนด้อมนี้

ถ้าคุณชอบและหลงใหลในศิลปะของเก่าของสะสม พระเครื่องก็เป็นอีกศิลปะหนึ่งที่น่าทึ่งและน่าสนใจ ทั้งยังมีมูลค่าในแง่ของการลงทุนครับ