Daily Pickup

เฌอลัญจ์ เชียระตระการกุล

[letsinfoup]

1. ก้าวแรกที่เข้ามาในแฟนด้อม

เริ่มจากตอนเด็กๆ เลย เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่ให้ดูพวกอนิเมะตั้งแต่เด็ก แล้วก็ซื้อของให้ แต่ไม่ได้เยอะ ตามประสาเด็กธรรมดา แต่พอโตขึ้นมาก็ชอบมาเรื่อยๆ แต่ว่าของสะสมที่เพิ่งมาตามเก็บเป็นของตัวละครจากเรื่อง ‘ดาบพิฆาตอสูร’ (Kimetsu no Yaiba) เพราะว่ามันอยู่ในช่วงชีวิตที่เราโตเป็นผู้ใหญ่และรับผิดชอบอะไรได้หมดแล้ว ก็เลยเอาเงินมาซื้อตรงนี้ได้ พอได้ดูดาบพิฆาตอสูร ก็รู้สึกชอบตัวละครชื่อ “คันโรจิ มิสึริ” (甘露寺 蜜璃) แล้วเราก็ซื้อของสะสมเกี่ยวกับเขาเป็นคอลเลคชั่น

2. ชอบอะไรในแฟนด้อมนี้ และมันให้อะไรกับคุณ

จริงๆ มันมีทั้งส่วนที่ชอบแล้วก็ไม่ชอบ ด้อมนี้ก็ให้ทั้งสิ่งที่ดีมากๆ แล้วก็สิ่งที่ไม่ดีเหมือนกัน แต่ว่าสิ่งที่ได้จากมันความสุข เพราะว่าเราชอบอนิเมะอยู่แล้ว ยิ่งเรื่องนี้เรายิ่งชอบ ชอบจนเก็บของอะไรแบบนี้ มันก็เลยรู้สึกว่า เฮ้ย เรามีความสุขเพราะมีสิ่งนี้เข้ามาในชีวิต แล้วที่สำคัญคือเราได้เพื่อนใหม่จากในแฟนด้อมที่มีทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ มันทำให้ได้เจอเพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนกัน แล้วจากเพื่อนในโซเชียลก็กลายมาเป็นเพื่อนในชีวิตจริงที่สนิทแล้วก็นัดเจอกันบ่อยๆ ค่ะ

3. ของสะสมชิ้นที่แพงหรือได้มายากที่สุด

ชิ้นที่แพงสุดจะเป็นพวกงานเรซิ่นค่ะ ตัวที่แพงสุด ณ ตอนนี้ที่มีอยู่ในบ้านจะเป็นเรซิ่นจากค่าย MC ซึ่งได้มาในราคาประมาณ 16,000 บาทค่ะ 

4. ของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจมากที่สุด

มีพวกโมเดลตัวเล็กๆ ในตู้ค่ะ อย่างตัวเกาะสายชาร์จแบต เพราะรู้สึกว่าน้องไม่แพงเลย ราคาหลักร้อย แต่ว่าตอนแรกที่เพิ่งเข้ามาในแฟนด้อมเราอยากได้มาก ตอนนั้นหาของอะไรก็ไม่เป็น แต่รู้สึกว่าอยากได้ชิ้นนี้ พอไปประกาศหาก็ไม่มีใครขายให้เลย แต่ว่ามีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งทักมาบอกว่าเขาหาเจอนะ เดี๋ยวจะส่งข้อมูลร้านให้ คือเขาคนนี้ทำให้ทุกอย่างเลย แล้วก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทเราเหมือนกัน ก็เลยรู้สึกประทับใจว่าถึงมันไม่แพง แต่ก็มาจากมิตรภาพดีๆ

5. ถ้าไม่ได้มาอยู่ในแฟนด้อมนี้ คิดว่าชีวิตจะเป็นยังไง แล้วอะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ยังอยู่ในแฟนด้อมนี้

ด้วยความที่รู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว เป็นงานอดิเรกที่เราชอบ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตค่ะ คือเราจะแยกแยะว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีความสุขในชีวิตเลย แต่ว่าถ้าไม่ได้เข้าด้อมนี้ หรือไม่ได้เข้าด้อมไหนเลย ก็คงคิดว่ามันขาดอะไรในชีวิตไป ขาดความชอบ ขาดสีสันแน่ๆ แต่ว่าเรามีสติในการเก็บมันมากๆ นะ เพราะต้องบอกว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน คนฉวยโอกาสจากด้อมอนิเมะแล้วโกงเงินกันเยอะมาก ก็เลยรู้สึกว่ามันมีทั้งเรื่องดีแล้วก็ไม่ดี แต่ว่ามันมีความสุขจริงๆ ที่ได้อยู่ในด้อมนี้ แล้วก็คิดว่าถ้าไม่ได้มีมัน ชีวิตน่าจะหดหู่ ไม่มีสีสันสักเท่าไร เพราะว่าน้องเป็นความชอบ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว แต่ว่าก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด บางคนอย่างเด็กๆ ที่เขาโกง เหมือนตั้งใจจะมาซื้ออันนี้อย่างเดียว แล้วเขาไม่ได้คิดหน้าคิดหลังก่อนก็มีค่ะ ถ้าขาดไปก็คงรู้สึกไม่ใช่ตัวเราที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของเรา แล้วก็เป็นอีกตัวตนหนึ่งของเราไปแล้ว

6. สิ่งที่อยากฝากถึงคนในแฟนด้อม หรือคนที่ยังไม่รู้จักแฟนด้อมนี้

บางคนมองว่าเอาเงินเยอะๆ มาซื้อของเล่น ของสะสมทำไม อยากจะบอกว่าความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิ์ไปดูถูกความชอบของคนอื่นอยู่แล้ว อยากจะฝากให้คนนอกแฟนด้อมหรือคนทั่วไปเปิดใจว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะชอบ จะซื้อ หรือสะสมอะไรก็ได้ที่เขาชอบ ตราบใดที่เขาไม่ทำให้ตัวเองหรือใครเดือดร้อนค่ะ ส่วนน้องๆ ในแฟนด้อม บางคนอาจจะคิดว่าการที่เก็บเยอะแปลว่ารักเมนเยอะ ชอบเยอะ แต่มันไม่ใช่เลย เราควรซื้อเท่าที่เราไหว มันไม่ได้เป็นตัววัดความรักว่าเราชอบมากชอบน้อย เอาตามกำลังของเรา ที่ซื้อแล้วไม่เป็นทุกข์ดีกว่า เพราะว่าเราควรจะชอบแล้วมีความสุข ไม่ใช่ว่าทุกข์เพราะสะสมของไม่ครบตามที่หวัง