Daily Pickup

กนกพร ซื่อวัฒนากุล

[letsinfoup]

1. ก้าวแรกที่เข้ามาในแฟนด้อม

เราอยู่ในแฟนด้อมเกาหลีมาตั้งแต่สมัยประถม ตอนที่เกาหลีเพิ่งเข้ามามีอิทธิพลในไทยแรกๆ เลยค่ะ แล้วเราก็มีอยู่ประมาณ 2-3 วงที่ตามจริงจัง แล้วช่วงที่ขึ้นมหา’ลัยใหม่ๆ ก็มาตาม BTS (방탄소년단/บังทันโซนยอนดัน) ตอนแรกเราชอบ GOT7 ก่อน เพราะเปิด YouTube แล้วไปเจอ ตอนนั้นก็ไม่ได้มีวงที่ปักหลักจริงๆ แค่ชอบ GOT7 ก็คือไม่ได้เก็บของสะสมอะไรนะคะ เหมือนเป็นแค่ความชอบเฉยๆ แต่พอดูไปเรื่อยๆ recommended video มันขึ้นมาเป็น BTS แล้วพอกดเข้าไปดูก็ชอบ BTS มาตั้งแต่วันนั้น เริ่มชอบจริงจังจนมันเปลี่ยนเป็นความรักค่ะ 

2. ชอบอะไรในแฟนด้อมนี้ และมันให้อะไรกับคุณ 

ถ้าพูดถึงการได้มาชอบ BTS เรารู้สึกว่าเขาไม่ใช่แค่ศิลปินค่ะ เหมือนเขาเป็นพลังบวกให้เรา เป็นแรงขับเคลื่อนให้ชีวิตเรา คือเป็นทุกอย่างในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะการมีเขาทำให้เรามีความสุขกับชีวิตค่ะ แล้วก็การที่ได้เข้ามาอยู่ในสังคมนี้ เราได้ทั้งเพื่อน มิตรภาพ และประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา

3. ของสะสมชิ้นที่แพงหรือได้มายากที่สุด

มันมีชิ้นหนึ่งที่เราเพิ่งได้มา อันนี้แพงมาก เป็นกระเป๋าที่ทำร่วมกับบังทัน จริงๆ ราคาในช็อปมันไม่ได้แพงขนาดนั้น แต่เรากดไม่ทัน ก็เลยได้มาในราคาที่สูงมาก คือคนอื่นอาจจะซื้อได้ในราคาที่ถูก แต่เราดันกดไม่ทันจริงๆ เลยไปได้ราคา Re-sale มา

4. ของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจมากที่สุด

เราไม่สามารถตอบได้เลย เพราะว่าทุกอย่างรวมกันแล้วก็คือเป็นอย่างทุกวันนี้ เราไม่สามารถเลือกแค่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งขึ้นมาได้ ทุกชิ้นนี้อยู่รวมกันมันถึงมีค่า

5. ถ้าไม่ได้มาอยู่ในแฟนด้อมนี้ คิดว่าชีวิตจะเป็นยังไง แล้วอะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ยังอยู่ในแฟนด้อมนี้

ปกติเราเป็นคนที่ถ้าชอบวงไหนก็จะชอบนานมากๆ แต่ก่อนเราชอบ TVXQ (동방신기/ทงบังชินกี) เราก็ติดตามจนเขาแยกวง คือความจริงแยกวงแล้วเราก็ยังตามต่อจนทุกวันนี้ ถึงมันจะไม่มีอะไรให้ตามแล้ว เราก็ยังรู้สึกชอบเพลงเขาอยู่ ยังจำได้ว่าคนนี้เคยเป็นเมนเรา แต่กับ BTS อย่างที่บอกไป เขาเป็นพลังใจให้เราในทุกๆ วัน ถ้าไม่ได้อยู่ในแฟนด้อมนี้ก็นึกไม่ออกเหมือนกัน ความจริงเราก็สะสมอย่างอื่นด้วย ไม่ได้สะสมแค่ของ BTS อย่างเดียว แต่ว่ารู้สึกว่าด้วยความที่เรามีเพื่อนจากการได้เป็นอาร์มี่ (ชื่อแฟนด้อม) ด้วย มันทำให้เรามีความสุขในการได้หวีดเขาไปพร้อมกับคนอื่นๆ คืออย่างอื่นมันอาจจะเป็นของสะสมอยู่ในวงการนั้นก็จริง แต่ไม่ได้เหมือนบังทันที่เขามีอะไรให้เราดู มีอะไรให้เราพูดถึงในทุกๆ วัน คือเราเมนจองกุก แล้วเรารู้สึกว่าเรารักเขา มันไม่ใช่ความรักที่ต้องการครอบครอง แต่เรารักเขาเหมือนเขาเป็นลูกเราคนนึงเลย เราอยากซัพพอร์ตเขา เห็นหน้าเขาแล้วมีความสุข จากที่อารมณ์เสีย พอเห็นหน้าเขาแล้วก็รู้สึกอารมณ์ดีขึ้นได้ คือบังทันไม่ใช่แค่ศิลปินเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเพลง การกระทำของศิลปิน รู้สึกว่ามันไม่ได้เหมือนวงอื่นๆ ที่เคยติดตามมา ไม่ได้จะบอกว่าวงอื่นๆ ไม่ดีนะ แต่เรารู้สึกว่า BTS มีความไม่เหมือนใครในแบบของเขาเองค่ะ มันเลยทำให้เราอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ 

6. สิ่งที่อยากฝากถึงคนในแฟนด้อม หรือคนที่ยังไม่รู้จักแฟนด้อมนี้

เราคิดว่าทุกคนมีความชอบเป็นของตัวเอง คนที่อาจจะไม่รู้จัก BTS เราก็มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะมันก็เป็นสังคมๆ หนึ่งที่เขาอาจจะไม่ได้ชอบฟังเพลงเกาหลี หรืออาจจะไม่ชอบฟังเพลงเลยก็ได้ แต่อาจจะเคยเห็นมาบ้าง มันก็มีคนที่ฟังเพลงแล้วชอบ แต่ไม่ได้ชอบตัววงขนาดนั้น สำหรับคนที่ไม่ได้ชอบ เราก็เข้าใจ เพราะว่าเราไม่จำเป็นต้องชอบทุกวงอยู่แล้ว ตัวเราเองยังไม่ได้ชอบทุกวงเลย แต่ว่าถ้าเราไม่ชอบ ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับแฟนด้อมนั้นให้เกิดการทะเลาะกัน แล้วคนในแฟนด้อมบางคนอาจจะถามเราว่าทำยังไงดี ที่บ้านไม่ให้สะสม คือเรามาชอบ BTS ในช่วงที่มีงานทำแล้ว ก็เลยมีกำลังทรัพย์ ตอนสมัยยังเด็กเราก็ไม่สามารถเก็บของได้เยอะเท่านี้เหมือนกัน ซื้อเท่าที่เราอยากได้จริงๆ ดีกว่า