Daily Pickup

ฟังเพลงแล้วจับมือกันลงทะเล กับ ‘LONGLAY BEACH LIFE FESTIVAL 2022’

คัมแบคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน ‘LONGLAY BEACH LIFE FESTIVAL’ ที่มาส่งท้ายปี 2022 ด้วยเสียงเพลงจากทั้ง 4 เวที อาหาร เครื่องดื่ม เหล่าร้านรวง และกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะตรงริมหาดหรือในทะเล ก็ได้ถูกรวบรวมและจัดขึ้นมาโดย ‘CHEEZE LOOKER’ เพื่อ Longlay People ทุกคนที่อยากจะมาร่วมสนุกสนานด้วยกัน ณ Diamond Beach ในวันที่ 3-4 ธันวาคม ที่เพิ่งจะผ่านมาสดๆ ร้อนๆ มาดูกันเลยดีกว่าว่า ภายในระยะ 2 วันนี้ มีอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้าง มันถึงได้เรียกผู้คนผู้หลงไหลในบีชไลฟ์สไตล์จากทั่วประเทศ ให้มารวมตัวกันอย่างเนืองแน่นได้ถึงขนาดนี้

ตั้งแต่ก้าวเข้ามาภายในงาน เราจะเห็น ‘เวทีปลาหมึก’ (Octopus Stage) ที่สังเกตได้ง่าย ด้วยตัวปลาหมึกยักษ์และดนตรีบีทหนักๆ ซึ่งจะทำให้ทุกคนบริเวณนั้นต้องโยกย้ายไปตามๆ กัน โดยไม่ต้องกลัวว่าจะหมดสนุก เพราะเวทีนี้รันเพลงเรื่อยๆ ตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงตี 2 ด้วยฝีมือจากดีเจทั้งหลาย อย่าง Tom FKG, Vim, Grayz, Takamichi, Maarten, Mumsfilibaba, Supersonic, Funkygangster, Mayga, MDJ FKG, Zeekaboom, Rabbitdisco, Ekception, Rocco Universal, Nudsko, Ron Jameson, Fred Jungo, Heartbreak Kid แถมยังมีซุ้มอาหารและเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้ให้หาอะไรดื่มกินเติมพลัง พร้อมแด๊นซ์กันต่อบนฟลอร์จนกว่างานจะปิดเลยทีเดียว

พอเต้นกันจนหนำใจและอยากจะหันมาเดินชิลๆ บ้าง บริเวณริมหาดจะพบกับ ‘เวทีม้าน้ำ’ (Seahorse Stage) และบูธ ‘ฟูลมูน’ (Full Moon) เปลี่ยนบรรยากาศกันด้วยเพลงป๊อปทำนองคุ้นหู จากดีเจและศิลปินหลายท่านที่เข้ามาร้องให้ฟังกันแบบสดๆ นอนรับลมทะเลบนเก้าอี้ชายหาด หากท้องหิวก็สามารถขึ้นไปตามหาของอร่อยที่ทางทีมงานคิดมาให้ทานได้ตลอดทั้งสองฝั่งของทางเดินในงาน มีตั้งแต่ของว่างเบากระเพาะไปจนถึงที่กินจนอิ่มแบบจุกๆ ซึ่งหากเดินเลยไปอีกนิดก็จะเจอกับโซน ‘Shopping on the Island’ ให้ทุกคนได้ช้อปปิ้งเสื้อผ้ากับเครื่องประดับสไตล์ชาวลงเล หรือถ้าใครอยากรักษ์โลก ก็สามารถเข้าร่วมแคมเปญ ‘Amazing Thailand Clean Up The Beach’ ด้วยการเก็บขยะจากทะเลและสแนปภาพสวยๆ มาชิงรางวัลกันได้ หรือจะถ่ายรูปที่ให้ไวบ์ของ beach life มาประกวดกับ ‘Amazing Thailand Photo Contest’ ก็ได้เช่นกัน

แต่กิจกรรมประจำชายหาดยังไม่จบลงแค่นั้น มีอีกหนึ่งไฮไลต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของลงเล นั่นก็คือกลุ่มกีฬาบอร์ด SUP Board, Wake Board, Wake Skate, Skim Board, Balance Board ไม่ว่าจะเป็นมือโปรหรือมือใหม่หัดเล่นก็สามารถมา join กันได้ที่นี่ เพราะมีกลุ่มนักเซิร์ฟ Sunova, STAY Balance board, HOLM Skim board, AROKA SUP club และ Winch Wake มาร่วมงาน พร้อมให้ทุกคนสร้างประสบการณ์น่าประทับใจกับการเล่นเซิร์ฟก่อนกลับบ้านหลังงานจบ งานปีนี้คลื่นทะเลกำลังพอดี ใครที่เล็งไว้ ปีหน้าห้ามพลาด

หากเดินตรงมาอีกหน่อยและไม่รีบร้อนไปไหน จะแวะ ‘เวทีลับ’ (Secret Stage) ก่อนก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจมากทีเดียว เวทีนี้จะทำให้ทุกคนเพลิดเพลิน แถมยังได้ความรู้เรื่อง Edibles และกฎหมายกัญชาไปพร้อมๆ กัน ด้วยทอล์คโชว์ที่จัดขึ้นจากการร่วมมือของ Longlay, High EQ Space และ Ganja 101 โดยมี ‘หญิง – ธัญญ์พัธท์ สุวรรณชีพ’ โฮสต์ประจำคลาส Ganja 101 และเจ้าของร้าน กัญญา คาเฟ่ กับ ‘วัฒน์ – ชัยวัฒน์ บานใจ’ จาก Highland Cafe รวมถึง ‘ป๋า – มิตรารุณ บ่อจักรพันธ์’ หรือ ‘Stargazer’ เข้ามาร่วมพูดคุยกัน สำหรับใครที่อยากจะทำความรู้จักกับพืชใบเขียวนี้ให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมที่เหมาะจะชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกัน อย่างเช่น Beer Pong กับ Corn Hole เล่นเสร็จแล้วจะไปรับชมสารคดี FREE WEED ทั้งหมด 6 ตอนจากพวกเรา Exotic Quixotic ส่ายหัวกันให้สุดเหวี่ยงหน้าซาวด์ซิสเต็มเพลงเร็กเก้ของทาง Srirajah Sound System หรือจะไปเติมกัญ ซื้อสินค้าที่ซุ้มขายของจาก EQ๑ne, กัญญา คาเฟ่, GTG และ VAPBOY ก็ย่อมได้

สุดท้ายก็มาถึง ‘เวทีวาฬ’ (Whale Stage) ที่ทุกคนไม่ควรพลาดด้วยเหตุผลทุกประการ เพราะแค่เพียงส่องดูไลน์อัพก็รู้แล้วว่าไม่ธรรมดา มีทั้ง Numcha, LUSS, Two Pills After Meal, Tontrakul, Hugo, Srirajah Rockers, NOTEP, FOLK9, Morvasu, Rootsman Creation, 4EVE, Yokee Playboy, Joey Boy, YOUNGOHM, FIIXD, Gavin D เรียกได้ว่ามีหลากหลายแนวดนตรีให้ Longlay People ได้ชมและเต้นตามแบบปล่อยจอยตลอด 2 วัน ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘โคตรมัน’ ในช่วงกลางคืนเองก็มีการแสดงควงกระบองไฟอีกด้วย ครบครันถึงขนาดนี้แล้ว ใครๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Longlay คือมิวสิกเฟสติวัลที่จัดขึ้นมาเพื่อคนที่มีใจรักในทะเล คลื่นลม และหาดทรายอย่างแท้จริง งานของปีหน้าจะอยู่ในช่วงซัมเมอร์ร้อนระอุหรือเหมันต์ต้านลมหนาว มารอดูกันอีกที แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า!

ติดตามงาน LONGLAY BEACH LIFE FESTIVAL 2022 ได้ที่

Facebook: Longlay Beach Life Festival

Instagram: longlayfestival