Daily Pickup

NewJeans ขายทุกอย่าง สำรวจความสำเร็จในฐานะ Brand Ambassador ของพวกเธอ

เมื่อพูดถึงความสำเร็จของศิลปิน K-POP ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแฟชั่นเฮาส์ระดับโลก ‘NewJeans’ (@newjeans_official) พวกเธอคือ อีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจับตามองเพราะ หลังจากเดบิวต์ได้ไม่นานสมาชิกในวงต่างถูกแบรนด์ดังชักชวนไปร่วมงาน และล่าสุดกับ McDonal’s Korea ซึ่งชาวบันนี่ส์ต่างรอดู Special Meal นี้

https://www.youtube.com/watch?v=QEZSigcGokE

ด้วยกลยุทธ์ต่อยอดความสามารถของศิลปินสู่วงการแฟชั่น รวมทั้งการวางหมากของค่าย ‘ADOR’ ต้นสังกัดของพวกเธอ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวๆ NewJeans ถึงจูงมือกันขึ้นสู่ชาร์ตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุด โดยเฉพาะ ‘Minji’ ที่สามารถครองอันดับหนึ่งสองเดือนติดต่อกัน โดยมี ‘Jennie Blackpink’ ครองอันดับที่สอง 

EQ จะพาคุณไปสำรวจความสำเร็จของ NewJeans ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ และโปรเจ็กต์ที่พวกเธอทำร่วมกับแบรนด์ดังทั้งในเกาหลี และระดับเวิลด์คลาส 

ฮันนี่ (Hanni Pham) 

Brand: Gucci / Armani Beauty

Photo Credit: @newjeans_official / @armanibeauty

ฮันนี เป็นสมาชิกคนแรกของวงที่ได้รับเลือกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เธอร่วมงานกับ GUCCI ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2022 หลังจากเดบิวต์ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งล่าสุดฮันนี่ได้ร่วมชมโชว์ Gucci Fall/Winter 2023 ภายในงาน Milan Fashion Week โดยเธอได้มีโอกาสกระทบไหล่คนดังอย่าง A$AP Rocky และ Julia Garner อีกด้วย 

ในส่วนของ Armani Beauty ฮันนี่ได้รับการแต่งตั้งในฐานะฑูตความงาม Armani Global Makeup Ambassador เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเดือนเมษายนนี้เธอจะมาเผยโฉมพร้อมกับเปิดตัวแคมเปญ​ Power Fabric+ Foundation และ เดือนพฤษภาคมสำหรับ Lip Maestro 

มินจี (Kim Minji 김민지)

Brand: Chanel Korea / Nike Seoul

Photo Credit: @ellekorea / Twitter

มินจี หนึ่งในสมาชิกที่กระแสกำลังมาแรง เพราะล่าสุดมินจีได้รับเลือกจาก Chanel ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการทั้ง Fashion, Beauty และ Watch & Jewelry โดย สถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี (The Korean Business Research Institute) ยังเปิดเผยอีกว่ามินจีถูกจัดอันดับเป็นคนดังที่มีส่วนร่วมของผู้บริโภค การค้นหาและพูดถึงในสังคมออนไลน์สูงสุดเป็นอันดับติดต่อกันสองเดือนตั้งแต่มกราคม และกุมภาพันธ์ปี 2023 นี้

ฮเยอิน (Lee Hyein 이혜인)

Brand: Louis Vuitton

Photo Credit: Vogue Thailand / @newjeans_official

ฮเยอิน มักเน่ (น้องเล็ก) แห่งวง NewJeans ด้วยอายุเพียง 14 ปีแต่เธอได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการของ Louis Vuittion และฮเยอินยังครองตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่มีอายุน้อยที่สุดของหลุยส์ วิตตองอีกด้วย ซึ่งน้อยมากที่แบรนด์แฟชั่นระดับโลกเลือกดึงเอาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

แดเนียล (Danielle Marsh 다니엘) 

Brand: Burberry / YSL Beauty

Photo Credit: @newjeans_official / @voguekorea

สำหรับ แดเนียล สมาชิกวงนิวจีนส์วัย 17 ปี ลูกครึ่งออสเตรเลีย - เกาหลี เธอถูกเลือกให้เป็น Global Ambassdor คนใหม่ของแบรนด์ Burberry หลังจาก แดเนียล ลี (Daniel Lee) ดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Burberry นอกจากนี้ แดเนียล ยังถูกเปิดตัวในฐานะ Brand Ambassador ของ YSL Beauty เมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย

แฮริน (Kang Haerin 강해린)

Brand: คาดการณ์ว่าอาจเป็นแบรนด์ Dior / Nike Seoul

Photo Credit: Twitter / Harper's Bazaar Singapore

ในขณะที่กำลังรอการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นแบรนด์ใดที่คัดเลือกให้สาวแฮรินขึ้นแท่นแอมบาสเดอร์คนใหม่ แต่ที่แน่ๆ ชาวบันนี่ส์อาจรู้กันมาบ้างแล้ว แฮริน และมินจีเป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทกางเกงออกกำลังกายผู้หญิงให้กับ Nike ประเทศเกาหลีภายใต้แคมเปญ A Feel For Every You 

งานเดี่ยวไปแล้วทีนี้ถึงตาของงานกลุ่มกันบ้าง

Photo Credit: SK telecom / Twitter / Twitter / LG Tech It

นอกจากสมาชิกแต่ละคนจะได้รับเลือกเป็นตัวแทนของแต่ละแบรนด์ดังแล้ว พวกเธอยังมีโปรเจ็กต์พิเศษที่ทำร่วมกับแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ SK Telecom, สถาบันกวดวิชา Megastudy, LG Korea ขนาดธนาคารก็มากับ Shinhan Bank เรียกได้ว่าพวกเธอขายทุกอย่างจริงๆ 

Photo Credit: @mcdonaids_kr

ล่าสุดกับ McDonald’s x NewJeans เมนูพิเศษเซ็ตใหม่ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจจิ้งในสไตล์นิวจีนส์ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เฉพาะที่ประเทศเกาหลีใต้ บันนี่ส์ชาวไทยอาจต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าจะมีประกาศจำหน่ายในประเทศอื่นหรือไม่

Photo Credit: @voguekorea

ยังไม่หมดเท่านี้ทั้ง 5 สาววง Newjeans ยังรับบทแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำซีซัน Fall/Winter 2023 ของ Seoul Fashion Week ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 มีนาคมนี้ รวมทั้งเป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ‘MUSINSA’ แพลตฟอร์มแฟชั่นออนไลน์อันดับ 1 ของเกาหลีใต้อีกด้วย และสำหรับใครที่ชอบใส่คอนเแทคเลนส์เป็นประจำเตรียมตามไปตำกันได้ที่ Olens x NewJeans ในส่วนแว่นตาก็มีเช่นกัน

Photo Credit: kpopping

และเหล่าบันนี่ส์คงต้องติดตามกันต่อว่าสมาชิก NewJeans ทั้ง 5 คน ฮันนี่ (Hanni) มินจี (Minji) ฮเยอิน (Hyein) แดเนียล (Danielle) และ แฮริน (Haerin) จะได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ไหนอีก เพราะเราเชื่อว่าความสำเร็จของพวกเธอยังไม่หยุดเพียงเท่านี้แน่นอน