Daily Pickup

EQ HOROSCOPE 2023 (1 – 30 NOVEMBER 2023)

ราศีเมษ (15 เม.ย. – 14 พ.ค.)

ราศีเมษ รับว่าเป็นจุดเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ของชาวเมษ หลังจากที่โดนมาหนักเอาเรื่อง อ่วมกับแทบจะหมดลมหายใจ หลายคนดวงเปลี่ยน เริ่มมีทิศทางในทางที่ดีมากขึ้น อย่างน้อยถ้าสิ่งที่เห็นตรงหน้า ภาพอาจจะยังไม่เห็นดี ไม่เห็นได้ ให้ลองมองหันดูที่ใจตัวเอง จะรู้สึกว่า เริ่มมีความหวัง กลับมาคิดบวกหรือมีคนให้กำลังอยู่ใกล้ๆ เดือนนี้ดาวประจำตัวยังอ่อนแรง จะว่าดีเลยก็ยังพูดไม่ได้ ให้เข้าช่วงครึ่งเดือนหลังไปก่อนโชค โอกาสจะมีมา

วันที่ 1-15 ยังเป็นช่วงเวลาที่ยังมีความสับสน อารมณ์ยังติดขัด ทำอะไรยังรู้สึกไม่มั่นใจเต็มที่ ทว่าดวงมีโอกาสที่ดี

วันที่ 16-30 จะเริ่มเป็นช่วงที่มีความเปลี่ยนแปลงชัดเจน จะมีความมั่นใจมากขึ้น จบบางอย่าง เพื่อเริ่มบางอย่าง เกิดการเปลี่ยนแปลง ระวังสุขภาพ ไปไหนมาไหนไม่ทักอะไรแปลกๆ

การงาน ผู้ใหญ่ส่งเสริม ดวงมีโอกาสที่จะมีความมั่นคงในงานมากขึ้น ที่ผ่านมาที่เคยได้รับการติดต่อ คำพูด จากผู้ใหญ่ จะเริ่มมีการติดต่ออีกครั้ง จะมีดวงทิศทางของงาน มีโอกาสพัฒนาไปในทางที่ดี ที่รอข่าวก็มีดวงที่จะได้รับการติดต่อ ยังมีความโดดเด่นในงานที่เกี่ยวกับต่างประเทศ งานที่ต้องเจรจา ติดต่อ สื่อสารใช้คำพูด ที่มีปัญหาก่อนหน้าช่วงปักษ์จะเบาบางลง อะไรที่ยังพอทนไหวก็ให้รอโอกาส อย่าใจร้อน จัดโต๊ะทำงานใหม่จะดี มีดวงปรับย้ายที่นั่ง

วันที่ 1-15 ยังต้องระวังเจ้านาย ผู้ใหญ่ ลูกค้าคนที่คุยงานด้วย มีความกดดัน ทั้งมีความรู้สึกตัวเล็ก ไม่มั่นใจในงานที่ทำ ค่อยๆ ทำอย่าใจร้อน งานที่มีเข้ามายังไม่ตรงใจ

วันที่ 16-30 งานที่เกี่ยวกับต่างชาติ ภาษา สื่อสารค่อนข้างเด่น ทั้งดวงมีการเปลี่ยนแปลง มีโอกาสที่จะจบงานที่ยากเหนื่อย กดดัน ทั้งมีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่ ได้งานที่เป็นตัวเอง ถูกจริตตรงใจ มีดวงการติดต่อ ได้ข่าวความสำเร็จที่รอ

การเงิน ได้โชคไม่คาดคิด กับเรื่องเงินก็ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม ที่แน่ๆ ปัญหาได้มาจ่ายไปแบบไม่เหลือติดกระเป๋า ก็จะน้อยลงนับจากนี้ ทว่าช่วงปักษ์ยังมีดวงรายจ่ายเยอะ หมดกับเรื่องของ สื่อสาร สังคม อะไรที่เกี่ยวกับความสมัยใหม่ เอาเป็นว่าต้องระวังของใช้ใกล้ตัวจะเสื่อมเสียพัง ให้ได้ของใหม่ ที่มีปัญหาอะไรก็มีโอกาส จะหมุนได้ จ่ายได้ไม่ติด รายจ่ายส่วนมากจะเกิดกับตัวเอง ระวังแค่การตัดสินใจเรื่องเงินก้อน ที่สำคัญ สุดท้ายดวงไม่ตกไม่ต่ำ เพราะจะหมดจะมีเข้ามาแบบงงๆ

วันที่ 1-15 มีดวงรายจ่ายเยอะ เข้าสังคม จะเสียเงินเพราะเปย์คนอื่น รับปากใครแบบไม่คิดไม่ได้ มีดวงเสียเงินกับค่าเดินทาง สุขภาพ

วันที่ 16-30 ถึงจะหมดเงินกับเรื่องที่อยากเสียอยากจ่าย แต่ก็ยังพอมีดวงเงินหมุนผ่าน มีเครดิต ไม่ติดขัด มีโอกาสที่จะได้โชคแบบไม่คาดคิด ทำบุญทานแล้วจะมีโชคทางการเงิน

ความรัก ได้คู่คนไกล ดวงเด่นเกี่ยวกับการสื่อสารต่างถิ่นต่างแดน ก็ดันมีดวงในเรื่องของหัวใจเป็นคนไกล คนต่างประเทศ ต่างภูมิลำเนา มีโอกาสพบรักเพราะการเปลี่ยนแปลงที่นอน หรือท่องเที่ยว ชีวิตจะเหนื่อยกับอะไรสักอย่าง แล้วโชคชะตาจะนำพาคนที่ใช่มายืนตรงหน้า ที่มีคู่ช่วงปักษ์ระวังเรื่องของเสน่ห์ จนคนรักคู่ครองหาเรื่องขัดคอได้อยู่บ่อยๆ LGBTQ+ ที่อยากสละโสดดวงจะเกิดคู่ เกิดรักก็จากคนที่เป็นผู้ใหญ่ อายุมากกว่า

วันที่ 1-15 ที่โสดมีดวงที่จะมีคนเข้ามา แต่ก็ต้องระวังเพราะที่เข้ามามีโอกาสมาแบบชั่วคราว ทั้งยังเปิดใจไม่หมด บอกไม่ครบ ความชอบต่างกัน

วันที่ 16-30 เดินทาง หรือการขยับตัวออกจากบ้านมีดวงที่จะดึงดูดใครเข้ามาใกล้ ที่เคยเงียบหายมีดวงที่จะติดต่อกลับมา ยังไม่ควรรีบรับแบบเต็มที่ ให้รอก่อน มีคู่ระวังอารมณ์

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ระบบสืบพันธุ์ อักเสบ ฝีหนอง ทวารหนักและเบา

เสริมดวง หมั่นทำบุญทานที่เกี่ยวกับชีวิต คนและสัตว์, สีส้ม สีทอง สีขาว, เลข 2 5

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีดวงขยับขยาย มีโอกาสเพิ่มเข้ามาในชีวิต แม้อาจจะมีเรื่องตื่นเต้น จนเรื่องไม่คาดคิดก่อนที่จะมีความสำเร็จ ได้ในสิ่งที่ตั้งใจมุ่งหวัง เดือนนี้ดวงยังอยู่กับโอกาสใหม่ จะเด่นมากในเรื่องของใหม่ แต่จะต้องมีการเจรจา พูด แจ้งออกไปก่อนถึงจะได้มา ทั้งยังมีดวงที่จะรักสวยรักงาม มีความสุขแบบเด็กๆ อีกครั้ง

วันที่ 1-15 จะเด่นเรื่องของลางสังหรณ์ พูดคิดอะไรมักจะเกิด ทั้งยังมีดวงที่จะได้เกี่ยวข้องกับของเก่า คนมีอายุ

วันที่ 16-30 ช่วงนี้ให้ระวังปัญหาจากคนอื่น สุขภาพ ระวังการปะทะ มีโอกาสที่จะทำอะไรมีคนขัด ติดขัด

การงาน มั่นคงพ้นความอึดอัด ตัวงานหรือสิ่งที่หยิบจับอยู่ของชาวพฤษภ ในปักษ์ก่อนหน้า มีความอึดอัด มาสักระยะ จะทำอะไรก็เหมือนไม่เป็นไปตามที่ใจคิด ติดขัดไปรอบทิศ ปักษ์นี้ดวงเปิด เรื่องติดขัดก็หลุดออกไป ทว่างานสิ่งที่หยิบจับ ก็ยังเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้รวดเร็วหวือหวา ยังมีดวงที่จะได้หยิบจับงานแบบเก่า โอกาสที่เคยผ่านมากลับมาอีกครั้ง ที่คิดจะมองหางานใหม่ ก็ยังมีดวง มองหาคนช่วยก็จะได้ที่ตรงใจ เจ้านายผู้ใหญ่ ลูกค้าต้องระวังเพราะมีโอกาสปะทะ

วันที่ 1-15 ช่วงนี้งานราบรื่นมีทิศทางที่ดี ปัญหาจบหมดไป มีคนช่วยเหลือ ที่รอข่าวมีโอกาสจะได้รับการติดต่อ หน้าที่ใหม่

วันที่ 16-30 ระยะนี้ต้องระวังการสื่อสาร เพราะมีดวงปะทะ คำพูด มีโอกาสมีปัญหากับคนที่ร่วมงานด้วย ที่ทำอะไรมีหุ้นส่วนสามคนต้องระวัง

การเงิน มีดวงได้เงินก้อน สภาวะเรื่องเงินทองในปักษ์ ต้องตอบว่ายังไม่ถึงขั้นติดขัด เพราะมีดวงที่จะได้จับจ่ายซื้อของที่อยากได้ หรือมองมาสักระยะหนึ่ง มีโอกาสที่จะได้ใช้เงินเพื่อความสุข ความสบาย ความงาม และบันเทิง เรียกว่าจะมีโชคก็ได้ แต่จะเป็นโชคที่เกี่ยวกับการติดต่อ ค้าขายได้เงินจากปากเจรจา มีโอกาสที่จะได้รับเงินก้อน แต่ก็ต้องบอกก่อนว่า มีรายจ่ายเป็นก้อนเช่นกัน ยังไม่เหลือเก็บ เรื่องของการลงทุนยังไม่ควรเร่งรีบ เรื่องของการเสี่ยงเกี่ยวกับตัวเองล้วนๆ

วันที่ 1-15 ครึ่งแรกการเงินไม่ติดขัด มีโอกาสที่จะได้ลาภ มีคนเอาเงินเอาของมาให้ ได้ซื้อของที่ถูกใจ ได้ของเข้าบ้าน

มีดวงในเรื่องของการเสี่ยง

วันที่ 16-30 ช่วงนี้จะต้องระวังเพราะมีดวงที่จะเสียเงินก้อน มีโอกาสใช้เงินสูง ทั้งยังมีดวงที่จะพลาดเพราะคนอื่น ระวังอย่าให้ใครหยิบยืม หรือลงทุนอะไรในครึ่งหลังนี้

ความรัก ได้คู่ดวงแรง ความรักของชาวพฤษภก็ตอบว่ามีดวงเด่นอู่ในระดับต้นๆ จะเป็นโอกาสใหม่ๆ มากกว่าคนเก่า เพราะที่ผ่านมาอึดอัดกับเรื่องเก่า คิดถึงคนเก่า แต่ก็ไม่ได้มีอะไรดี เดือนนี้จะเป็นเดือนที่เริ่มต้นรักใหม่ ได้คนที่ดี คนตรงใจ ทั้งยังเป็นคนที่บุญกรรมร่วมกันมาดวงแรง จะเป็นคนที่ฉะฉานมีความชัดเจน พูดตรง ขยัน เรื่องขยันนี่เป็นจุดสำคัญ ถ้าได้คนที่

ขี้เกียจ ไม่ขยันบอกเลยว่าไม่น่าจะใช่ดวง อยู่ไม่รอด ยังมีดวงที่จะต้องระวังเพราะมีโอกาสที่คนรัก หุ้นส่วนชีวิต มีเรื่องของอุบัติเหตุ สุขภาพ เสียเลือดโดนของมีคม เขี้ยวสัตว์ขีดข่วน บางรายมีเรื่องทะเลาะแบบรุนแรง ถ้าถามว่าเลิกไหม ก็ยัง

วันที่ 1-15 ครึ่งแรกความรักดี คนโสดก็มีดวงที่จะได้เจอคนถูกใจ ตรงใจ คนมีคู่ก็มีโอกาสที่จะทำอะไรหรือมีความชัดเจนมากขึ้นกับความสัมพันธ์

วันที่ 16-30 ต้องระวังเพราะมีดวงคนรักเจ็บป่วย หรือมีเรื่องขัดแย้งขัดอารมณ์ ลางสังหรณ์ของชาวพฤษภจะทำงาน แต่ระวังจะว้าวุ่น ฟุ้งซ่านมากไป

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ระบบขับถ่าย ลำไส้ สุขภาพของตนใกล้ตัว อุบัติเหตุของมีคม

เสริมดวง หมั่นสวดวมนต์ ทำบุญทานกับโรงพยาบาล เกี่ยวกับสุขภาพ ชีวิต, สีขาว สีฟ้า สีม่วง, เลข 6 8

ราศีมิถุน (15 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน จะว่าดีก็ดี จะว่ายังไม่เข้าที่ก็อาจจะใช่ เพราะปักษ์ก่อนหน้า ก็มีดวงที่จะเจอเรื่องยุ่งยาก ชีวิตวุ่นวาย ทำอะไรมีแต่เรื่องที่จะทดสอบความสามารถ พอมาปักษ์นี้ พฤศจิกายน เหมือนว่าจะดี แต่ก็ต้องระวังเรื่องของอารมณ์ การตัดสินใจ คำพูดของตนเอง ที่อาจจะสร้างปัญหาความยุ่งยากให้ในบางช่วง เอาเป็นว่าพยายามคล้อยตาม หรือฟังคนอื่นจะมีทางออกที่ดี

วันที่ 1-15 ระวังเรื่องร้อนที่เกิดจากคนอายุน้อยกว่า ยังคงมีดวงเปลี่ยนแปลงที่อยู่ ที่ทำงาน โยกย้าย แบบฉับพลันต่อเนื่องจากปักษ์ที่แล้ว  

วันที่ 16-30 ระวังเรื่องของการตัดสินใจ ทำอะไรอย่าแข็งด้วยวาจา การแสดงออก ฟังคนรอบข้าง ระวังเพื่อนสร้างปัญหา

การงาน งานเข้าแบบรัวๆ ตัวงานมีดวงที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง อีกสักระยะ ยังไม่นิ่งในช่วงปักษ์ ในส่วนเรื่องของงาน ตัวเนื้องานไม่มีอะไรน่าห่วง ถึงเปลี่ยนแปลงก็ยังดี ให้คุณกับชาวมิถุน แค่อาจจะมีหลายอย่าง หลายตัวเลือกเข้ามมาที่จะต้องจัดการ ลงมือทำ ทั้งปัญหาหางานต่อให้เจอคนเยอะ มากความก็ผ่านได้ เพราะมีดวงผู้ใหญ่สนับสนุน ที่จะต้องระวังก็คือเรื่องของคน จะเจอคนยาก เยอะ ทำงานไม่เป็นแล้วเก่งทุกอย่าง แค่อย่าไปปะทะให้เสียอารมณ์ ในการทำงาน คนที่รองาน ได้งานแน่ แถมดี แค่อาจจะต้องหาเองดีกว่า คนอื่นเอามาให้แล้วมันจะอึดอัด

วันที่ 1-15 ต้นปักษ์จะมีความวุ่นวายกับงานมากหน่อย มีงานแทรก เรื่องจัดการแก้ไขเยอะ แต่ก็ผ่านได้

วันที่ 16-30 รองานได้งาน มีดวงในเรื่องของการสัมภาษณ์ ประชุม เจรจาสำเร็จ โอกาสที่ดี เจ้านายให้งาน ผู้ใหญ่เปิดทาง

การเงิน ครึ่งแรกราบรื่น ครึ่งหลังก็คล่องตัว ในเรื่องเงินทอง ของชาวมิถุนในปักษ์ ไม่ค่อยมีอะไรน่าห่วง เรียกว่าดี เพราะมีดวงที่จะมีโชคลาภ มีคนส่งเสริม เมื่อติดขัด ทั้งยังมีดวงที่มีผู้ใหญ่เกื้อหนุน บุญเก่ายังมาเสริม เรียกว่า ติดขัดมันเหมือนมีตัวช่วยที่มองและมองไม่เห็นยืนอยู่ข้างหลังตลอดปักษ์ แต่ให้ระวังการใช้ของตัวเอง เพราะจะจ่ายง่าย จ่ายไว อยากได้อะไรแทบไม่คิด หยิบแล้วจะจะจ่ายเลย เรื่องของการลงทุน ถ้าแบบพอเป็นงานเสริม อดิเรกดี เรื่องของโชค จะได้ก็จากผู้ใหญ่

วันที่ 1-15 ช่วงนี้มีดวงเครดิตเด่น มีดวงที่จะซื้อง่ายจ่ายง่าย หนี้สิน ระวังเกินตัวเกินกำลัง รายจ่ายเยอะหน่อย แต่ไม่ติดขัด

วันที่ 16-30 ติดขัดอะไรจะมีคนช่วยเหลือ ได้ลาภจากคนรัก ขอจากผู้ใหญ่ได้ เรื่องของการเสี่ยงการลงทุน ให้ถามจากผู้รู้จะเฮง

ความรัก ชัดเจนมั่นคง คนที่มีคู่อยู่แล้วช่วงนี้เหมือนจะงานยังเยอะไม่พอ เพราะมีดวงที่แบบตามติด ชีวิตคนรัก อยากรู้ว่าจะทำอะไร ไปไหนมาไหน มากกว่าปรกติ ทั้งยังต้องระวังเรื่องของคำพูดที่อาจจะไปกดดันฝั่งตรงข้าม นอกจากติดแฟนแล้วก็ไม่มีอะไรน่ากลัว เพราะคู่ครองคนรักเขามีดวงจะได้ของใหม่ของถูกใจ เกี่ยวกับเรื่องโชคเงิน ความสุข คนที่โสด ก็อย่ารีบร้อนเปิดไพ่หงายการ์ดไปก่อนว่า รักมาก ชอบขนาดไหน อย่าเสียศูนย์กับเรื่องหัวใจ จะไม่ยั่งยืน อาจจะต้องสม่ำเสมอหน่อยกับคนที่ชอบ ที่คุยมาสักระยะ จะมีความชัดเจน เปิดใจคุยกันมากขึ้นแต่ถ้า ปักษ์นี้ยังหลบๆ ซ่อนๆ ก็บอกเลยทำใจ

วันที่ 1-15 โสดมีดวงที่จะมีคนเข้ามาแต่ก็ต้องระวัง เพราะอาจจะเจอคนเอาเปรียบ ไม่ควรรีบ มีคู่ระวังเรื่องของคำพูด

วันที่ 16-30 โสด เสน่ห์แรงเนื้อหอม มีคนเข้ามาคุย อย่ารีบร้อน ที่คุยมาสักพักก็มีดวงเย้ายวนเสน่ห์ดึงดูด อยู่สองต่อสองมีแตะมีจับ กระชับความสัมพันธ์สร้างความชัดเจน

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับอุบัติเหตุเล็กๆ ของมีคม ข่วน กัด ต่อย โรคที่เกี่ยวกับระบบประสาท สมอง

เสริมดวง ทำบุญทานกับโรงพยาบาล สัตว์ ชีวิต บริจาคเลือด, สีฟ้า สีส้ม สีม่วง, เลข 6 8

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. – 14 ส.ค.)

ราศีกรกฎ ปัญหาความวุ่นวาย ทั้งในเรื่องงาน ที่ทำงาน หรือที่อยู่อาศัยครอบครัว เริ่มมีทิศทางที่ดี ความวุ่นวายน้อยลง มีดวงที่จะได้อยู่กับตัวเอง มีความสงบมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาใส่ใจในเรื่องของความรัก เพศตรงข้าม ดวงมีโอกาสที่จะเดินทางไกล เป้าหมายชีวิตนับจากนี้ มีดวงที่จะปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทว่ายังต้องระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ ใส่ใจให้มากขึ้น ก็จะบั่นทอนความร้ายแรง เดือนนี้ยังเด่นในเรื่องของงาน ที่อยู่

วันที่ 1-15 มีดวงที่จะพูดคุย เปิดใจกับคนในครอบครัว หรือที่ทำงานมากขึ้น เรื่องไม่เป็นเรื่องก็เบาบางลง

วันที่ 16-30 มีดวงที่เกี่ยวกับบุตรบริวาร ระวังสุขภาพบริวาร มีโอกาสที่จะมีปัญหา ขัดแย้ง หรือปะทะกับคนอายุน้อยกว่า ระวังของมีคม อย่าอารมณ์ร้อน

การงาน งานเยอะงานแน่น ได้งานมั่นคง ตัวงานไม่มีอะไรน่าห่วงที่มีปัญหาวุ่นวาย มากคนมากความ หรือมีอะไรที่เข้ามาป่วนทำให้ทำงานได้น้อย หรือไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็จะลดลง มีโอกาสที่จะมีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งดวงยังมีคนส่งเสริม ได้งานง่าย ได้มาง่ายๆ ยังต้องระวังเจ้านาย หรือลูกค้าที่อาจจะยังมีความยาก เข้าใจยาก เหนื่อยคุย วนเรื่องเดิมๆ ส่วนเพื่อนร่วมงานดี ที่จะต้องไปแข่งขัน ประมูล หรือนำเสนออะไรก็มีโอกาสดีผ่านราบรื่น

วันที่ 1-15 งานมั่นคง มีดวงทำงานใกล้ผู้ใหญ่ ความคิดแล่นราบรื่น เสนออะไรก็มีดวงที่จะผ่านได้ง่ายๆ มีคนผลักดัน

วันที่ 16-30 มีดวงที่จะได้หน้าที่ใหม่ งานใหม่ แต่ระวังเรื่องของคนขัด หรือที่มีลูกน้อง บริวารอาจจะพึ่งพาไม่ค่อยได้ เหนื่อยใจ งานที่ได้จะเป็นงานที่จะต้องใช้ความสามารถไม่ง่าย

การเงิน ต้นร้ายปลายดี เงินทองในปักษ์อาจจะต้องรอบคอบในช่วงต้นปักษ์ ครึ่งแรก เพราะมีดวงรายจ่ายเยอะ ทั้งเรื่องในบ้าน ดวงซ่อมเสีย เสียเงินไม่คาดคิด เครื่องไฟฟ้าเสียพัง หมดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ต้องวางแผนให้ดี พอพ้นครึ่งแรกไปแล้วก็จะดีขึ้น ดวงมีโอกาสดีในเรื่องของเครดิต สินเชื่อ หมุนเงินได้ทันจ่ายทันใช้ ในเรื่องของการลงทุนยังต้องคิดให้มาก อย่าใจร้อน ถ้าในระยะยาวก็ยังพอไปได้ เรื่องของการเสี่ยงไม่เด่นเท่าลาภจากผู้สูงอายุ

วันที่ 1-15 มีดวงรายจ่ายเยอะ มีโอกาสที่จะติดขัด หมุนเงินไม่ทัน ระวังเงินขาด มีโอกาสเสียเงิน ซ่อม ซื้อของที่จำเป็น หนี้สินทำให้เหนื่อยใจ รายจ่ายของคนอื่น

วันที่ 16-30 ระยะนี้เงินคล่องตัวมากขึ้น มีโอกาสที่จะมีเงินผ่านเข้ามา อาจจะยังมีเหนื่อยกับเรื่องเงินอยู่บ้าง แต่ก็ดีกว่าต้นปักษ์ เรื่องเสี่ยงลงทุน ตอนนี้พอมีดวง

ความรัก ยังขึ้นว่ายากแต่ก็ไม่ขาดเสน่ห์ เรื่องหัวใจของชาววกรกฎ อาจจะยังมีเรื่องเก่าที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่ก็ดีกว่าช่วงเดือนที่ผ่านมา ปักษ์นี้จะไม่ตึง เหมือนมีพายุอยู่ตลอดเวลา คลี่คลายดีขึ้น คนมีคู่ก็จะคุยกันมากขึ้น ที่ไม่เคยหึงก็จะเริ่มหันกลับมาใส่ใจ ส่วนที่โสด ระวังอย่างเดียวให้ข้ามจากคนเก่าๆ ปักษ์นี้มีดวงที่มีเสน่ห์ มีโอกาสที่จะมีคนเข้ามา ทั้งยังครบเครื่อง พร้อมมากกว่าที่ผ่านมา อย่าเก็บตัว ที่ชอบคนมีอายุก็มีโอกาสจะได้เจอ ถ้าจะดีคนรักคู่ครอง จะเป็นพวกม่ายมาก่อน โสดมานานเป็นปี อย่างน้อยต้องเกิน 7 เดือน

วันที่ 1-15 ครึ่งแรกที่โสดจะมีคนใหม่ๆ เข้ามาจะเป็นคนที่อายุน้อย ถ้าอายุมากกว่าก็จะดูไม่แก่ แต่ก็จะยังไม่ใช่คู่ระยะยาว อาจจะมาแบบผ่านๆ

วันที่ 16-30 จะได้คู่ที่ตรงตามดวงมากกว่า เป็นผู้ใหญ่ บ้างาน มีความมั่นคง พูดน้อย ไม่ชอบสังคม คนมีคู่มีดวงที่จะได้ของถูกใจจากคนรัก

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับกระดูก ฟัน ปวดหลัง ข้อมือ ข้อเท้า ระวังสุขภาพผู้สูงอายุ

เสริมดวง ทำบุญเกี่ยวกับการบริจาค ทาน โลงศพ ไหว้พระนาคปรก, สีทอง สีแดง สีฟ้า, เลข 3 6

ราศีสิงห์ (15 ส.ค. – 14 ก.ย.)

ราศีสิงห์ ปักษ์พฤศจิกายน ชาวสิงห์ยังมีความอ่อนแรง แผ่วเบาเรียกว่าหลายอย่างยังไม่เข้าที่ ทั้งยังต้องระวังในเรื่องของสุขภาพ มีความกดดันที่จ่ออยู่หน้าบ้าน ทำอะไรเหมือนในหัวมีเรื่องให้คิดอยู่ตลอดเวลา ไม่พอยังมีดาวอริศัตรู วนเวียนอยู่ใกล้ๆ ท้าทายอารมณ์ และความสามารถอยู่ตลอดปักษ์ ทว่าในร้ายก็มีดี เพราะดวงหลายอย่างเริ่มเปิด ผู้ใหญ่ที่เคยหาย ห่าง ก็จะกลับมาเกื้อหนุน ชีวิตย่างก้าวสู่ความมั่นคง ความอดทนคือหัวใจในปักษ์นี้

วันที่ 1-15 ระยะนี้จะเหนื่อยง่าย เบื่อๆ เหนื่อยง่าย สติไม่ค่อยอยู่กับตัว ระวังเรื่องของสุขภาพ เด่นเรื่องเจรจา

วันที่ 16-30 ทำอะไรมักจะมีคนขัด ทำให้อารมณ์ร้อนง่าย ขึ้นไว ระวังอริศัตรู มีคนจ้องแทงข้างหลัง

การงาน ที่คิดไม่ได้ ที่ได้มาคือไม่ได้คิด ตัวงานยังมีความวุ่นวาย ยังมีดวงที่จะทำงานยาก ปัญหาให้แก้ไขอยู่ตลอดปักษ์ แต่ก็เด่นในเรื่องของผู้ใหญ่ อุปถัมภ์ส่งเสริม ให้ความราบรื่น ที่รอคำตอบ คำสั่ง ก็มีดวงที่จะได้สมหวังหลังจากที่รอมานาน ที่คิดจะเปลี่ยนแปลง อาจจะยังยากอยู่ เพราะดวงขึ้นอยู่กับเจ้านาย ผู้ใหญ่ ทั้งยังมีดวงที่เจอเจ้านาย ช้า ยาก เหนื่อย กดดัน ไม่ง่ายสำหรับชาวสิงห์ ทำงานกับใครในช่วงปักษ์ ให้ระวังเพราะจะเจอคนที่ยาก เยอะสิ่ง

วันที่ 1-15 ครึ่งแรกงานยังคงเรื่อยๆ ไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ก็ให้ระวังเรื่องของเวลา การนัดหมาย จะไม่เป็นไปตามคาดหมาย

วันที่ 16-30 ที่จะนำเสนออะไรก็มีดวงผ่านราบรื่น ทว่าก็จะมีความยากหน่อย เพราะมีคนกดดัน ทั้งยังมีคนคอยจ้องจับผิดระวังพลาด มีโอกาสเจรจาอะไรใหม่ๆ งานใหม่ยังพอมีดวง ผู้ใหญ่เปิดทาง

การเงิน รายจ่ายเยอะ สั้นๆ เลยก็คือดวงยังมีรายจ่ายเยอะ จ่ายมาก หาเงินได้ไหม ก็ต้องตอบว่าได้ มีให้จ่าย แต่แทบจะไม่ได้คิดเรื่องของการเก็บเลย หาได้ ก็จ่ายออก ก็ไม่ตลอดปักษ์ ในเรื่องของการลงทุน ยังไม่ควรต้องรอบคอบในช่วงนี้ เพราะดวงการตัดสินใจมีโอกาสที่จะลาด ขาดทุนสูงมาก เรื่องของการเสี่ยงเรียกว่ายังอยู่ไกลมือ ไกลตา อาจจะมีโชคโอกาส เกี่ยวกับเงินทองทรัพย์สินบ้าง จากผู้ใหญ่ แต่ก็มีดวงที่จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับครอบครัวด้วยเช่นกัน

วันที่ 1-15 รายจ่ายค่อนข้างมาก ได้มาจ่ายออก มีเข้ามาก็ไหลออกต้องรอบคอบ ยังไม่ควรซื้ออะไรใหม่ ลงทุนรอก่อน

วันที่ 16-30 มีดวงที่จะได้ใช้เงินเพื่อความสุข ความบันเทิง และความรู้ มีโชคในเรื่องเงินทอง ติดขัดอะไรจะมีคนช่วยแค่เอ่ยปาก

ความรัก ได้คู่มีฐานะ คนโสด มีดวงที่จะได้คู่ ที่มีฐานะ หรือได้คนที่หาเงินเก่ง เข้ามาในชีวิต หรือที่คุยกับใครมาสักพักแล้ว ฝั่งตรงข้าม เปย์อะไรที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน แบบมีเหตุผลในการซื้อ ให้ชาวสิงห์ใช้ชีวิตที่สะดวกง่ายมากขึ้น คนที่มีครอบครัว มีคนคุย อาจจะมีความกดดันในเรื่องคู่ มีคิด มีเปรียบเทียบ รู้สึกอยากอยู่เงียบๆ ในบางครั้ง ในเรื่องของความสัมพันธ์ อยากจะให้คุยกับคู่ คนรัก เปิดใจให้มากขึ้น เพราะคนที่ใช่ อีกฝ่ายก็จะมีความกลัว กังวล คิดมากยิ่งกว่าชาวสิงห์เท่าตัว เพราะชีวิตชาวสิงห์ บอกเลยระยะยาวที่ผ่านมา เหนื่อยหลายเรื่อง อดทนนะ

วันที่ 1-15 ที่โสด ก็มีคนเข้ามา แต่ก็เหมือนยังไม่พร้อมคุย หรือมาๆ หายๆ ดวงเริ่มเปิดให้เจอคนดี มีฐานะ แต่ก็ยังติดขัด

วันที่ 16-30 ครึ่งหลังจะดีหน่อย มีโอกาส มีจังหวะที่ดี ความรัก กับ การเงิน สัมพันธ์กัน เรียกว่าดูดคู่ คนที่มีออร่า ราศีคนมีเงินเข้ามา

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับแผล ข่วน ของมีคม อารมณ์ร้อนง่าย ขึ้นๆ ลงๆ ร้อนใน เสมหะ เหงือก

เสริมดวง ทำบุญโลงศพ บริจาคทาน สวดมนต์, สีน้ำเงิน สีดำ สีส้ม, เลข 5 7

ราศีกันย์ (15 ก.ย. – 14 ต.ค.)

ราศีกันย์ ชาวกันย์ปักษ์นี้ดวงเด่นมากในเรื่องของ ความมีเสน่ห์ แรงดึงดูดที่เกี่ยวกับเพศตรงข้าม ทว่าทำอะไรก็อาจจะต้องระวังเรื่องของอารมณ์ การตัดสินใจที่จะไม่ค่อยมีเหตุผล รู้ตัวอีกที่ก็ทำแล้ว กลับตัวไม่ทัน ทั้งยังมีดวงที่จะเดินทางบ่อย อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังมีปัญหาจากคนรอบข้าง เพื่อน สังคม ที่รอข่าว หรือความชัดเจนอะไรบางอย่างก็มีดวงที่จะได้ข่าว มีดวงที่จะได้ใกล้ชิดคนในครอบครัวมากขึ้น

วันที่ 1-15 จะเป็นช่วงที่ต้องระวังเกี่ยวกับงาน เงิน มีดวงเหนื่อย มีดวงเดินทาง การติดต่อค่อนข้างมาก เรียกว่าอยู่ไม่ติดที่ออกจากบ้านบ่อย

วันที่ 16-30 มีดวงในเรื่องของความมั่นคง ที่รอข่าวอะไรอยู่ก็มีดวงที่จะได้รับคำตอบ ระวังเรื่องของเพื่อน สังคม มีดวงมีปัญหากับเพื่อน

การงาน จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง ตัวงานมีดวงที่จะได้ขยับขยาย มีโอกาสที่ดี ยังมีดวงที่จะได้ข่าวเรื่องของความมั่นคง ที่คิดจะเปลี่ยนย้ายก็คุยได้เลย แต่ก็อาจจะต้องหาช่องจังหวะดีๆ เพราะปักษ์นี้มีดวงที่เจ้านาย คนที่มีอำนาจเหนือกว่านั้น มีสภาวะอารมณ์ที่แปรปรวน ไม่นิ่ง ขึ้นๆ ลงๆ ทั้งจะหยิบจับทำอะไรก็ไม่ต้องบอกใคร ดวงเพื่อนร่วมงานถือมีดพร้อมรอแทงอยู่แบบชัดเจน เอาเป็นว่าปัญหาเหล่านั้นชาวกันย์ จะฝ่าฟันจนได้พบกับความมั่นคง ยิ่งถ้ามีเรื่องที่จะต้องแข่งขันก็มีดวงที่จะชนะ

วันที่ 1-15 นั่งไม่ติดโต๊ะ ที่ต้องทำงานนอกสถานที่ก็มีดวงติดต่อ สื่อสารเยอะ อาจจะมีความคุยยากอยู่บ้าง แต่ก็ผ่านได้ไม่น่าห่วง ระวังอารมณ์เจ้านายและลูกค้า

วันที่ 16-30 ระยะนี้ต้องระวังเพราะมีดวงที่จะขัดกับเพื่อนร่วมงาน พูดไม่เข้าหู งานเรื่องการทำงาน มีดวงปะทะ ทั้งเจ้านายยังมีความพึ่งพาไม่ค่อยได้ ตั้งสติ ทว่าดวงก็ยังมีความสำเร็จ มั่นคง ได้ผลงาน ได้งานที่อยากได้ จบแบบสวย

การเงิน มีเวงได้เงินเข้ากระเป๋า ฟื้นตัวดีขึ้น ที่ผ่านมาการเงิน มีดวงที่ได้มาจ่ายได้ เรียกว่าจ่ายจนหมดในบางรายก็ว่าได้ ทั้งรายจ่ายของตัวเอง คนใกล้ตัว รุมเร้าไปหมด ทั้งยังมีดวงที่เหนื่อยกับเรื่องเงินทอง ปักษ์นี้เบาขึ้น มีโอกาสที่จะมีดวงเหลือเงินติดตัวมากขึ้นได้เก็บเงินบ้าง ทั้งยังมีโอกาสที่จะได้จับจ่ายซื้อของที่อยากได้ ของสวยงาม ของมีราคา เหมือนกวักมือเรียกหา ก็ต้องมีสติด้วยเช่นกัน ระวังอย่าให้คนอื่นมาหยิบยืม จะมีปัญหาในภายหลัง ดวงมีหลงลืมเรื่องของเครดิต ระวังลืมจ่ายเงิน

เรื่องของการลงทุน เด่นลงทุนออนไลน์ เรื่องของการเสี่ยงไม่เด่น มีดวงได้ลาภปาก ได้ของมากกว่า

วันที่ 1-15 ยังมีดวงรายจ่ายอยู่ มีเข้ามาก็มีดวงบั่นทอน จ่ายออก ระวังเสียเงินเพราะเรื่องของสุขภาพ หรือซ่อมเสีย เงินร้อน อยู่ไม่นิ่ง

วันที่ 16-30 จะเป็นช่วงที่เงินทอง เริ่มเข้าที่ รายจ่ายเรื่องร้อนเริ่มเบาลง มีโอกาสที่จะได้เก็บ ได้จับจ่ายเงินเพื่อความสุข สวยงาม บันเทิง ระวังแค่ลงทุนให้มีความเชื่อถือ เรื่องเสี่ยงเบาพอลุ้น

ความรัก พักได้พักก่อน ตามดวงแล้วดวงความรักของชาวกันย์ในปักษ์นี้ต้องบอกว่า ไม่ได้ไม่มีใครเข้ามา แต่เพราะดวงที่จะมีคนเข้ามันมีโอกาสที่จะเจอคนที่ดีน้อย ทั้งดวงยังชี้ไปเลยว่าถ้ามีเข้ามา แรกดีหลังเหลว เอาแน่เอานอนไม่ได้ ถ้าแค่คบหาดูใจไปเรื่อยๆ ก็พอได้ถ้าคาดหวังจะจริงจังต้องคิดให้ดี แต่ถ้ายังอยากจะมีรั้นดวง เดือนนี้ ก็มีเสน่ห์ จะมีคนเข้ามาหา ระวังจะเป็นคนที่ยังไม่หยุดนิ่ง คุยคบหลายคน เที่ยวเตร่ เรื่องสีเทามีติดตัว ถ้าจะแก้เคล็ดฝืนดวงได้ก็ดูคนที่มีอายุ หรือมีศีลธรรม บุญทานไม่ขาดก็จะแก้ดวง ส่วนที่มีคู่ถ้าใช่ก็อาจจะมีต้องระวังอารมณ์ หึงหวง ถ้าไม่ใช่จะมีโอกาสถูกผลักออกแบบงงๆ

วันที่ 1-15 ที่มีเข้ามาจะมาจากคนใกล้ตัว มีคนแนะนำ หรือมาจากสังคมเพื่อนรอบตัว มีโอกาสพบจากการเดินทางระยะสั้น การติดต่อโลกออนไลน์ ไม่อยากโสดก็โพสต์บ่อยๆ

วันที่ 16-30 ที่ใช่จะมีความชัดเจน มีการพูดคุย ตัวชาวกันย์น่ะเปิดใจชัด แต่อีกฝ่ายต้องดูดีๆ อย่าหลงจนตัดสินใจพลาด ดูคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ รักครอบครัว ชวนเข้าวัดมากกว่าผับ จะเปิดดวงคู่

สุขภาพ ระวังเรื่องของระบบประสาท สมอง ความดัน ระวังลื่นล้ม เกี่ยวกับเท่า ไขข้อ

เสริมดวง หมั่นทำบุญทานกับคนพิการ ผู้สูงอายุ ทำบุญกับคนที่อยู่ที่กันดารไกลความเจริญ, สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง, เลข 6 9

ราศีตุล (15 ต.ค. – 14 พ.ย.)

ราศีตุล เดือนนี้เป็นเดือนที่ เกี่ยวกับเรื่องไม่คาดคิด จะดีก็ได้จะร้ายก็มี ขึ้นอยู่กับตัวตนการกระทำของชาวตุล ที่แน่ๆ มีดวงเดินทาง อยู่ไม่ติดบ้าน มีอะไรที่จะต้องทำจัดแจงเยอะ อะไรที่คิดจะทำ ถ้ายังไม่มั่นใจก็ควรจะเก็บเงียบไว้ก่อน หรือไม่ควรบอกอะไรใครอื่น ชีวิตชาวตุลในปักษ์ ดวงเริ่มเปิด หลายอย่างเริ่มจะดีขึ้น ชีวิตเรียกว่าเหมือนดอกไม้กำลังผลิบาน แสงสว่างยามเช้า

วันที่ 1-15 ระวังแค่อย่าไปยุ่งเรื่องของชาวบ้าน ไม่ประมาทในการตัดสินใจ มีดวงเดินทาง

วันที่ 16-30 ครึ่งหลังก็ยังมีดวงชีพจรลงเท้า อยู่ไม่ติดที่ มีดวงที่จะได้เจอเพื่อน เข้าสังคม มีคนพูดถึงในทางนิยมยินดี

การงาน ไม่ต้องหาก็มาเอง ตัวงานในเดือนพฤศจิกายน ค่อนข้างจะเปิดทั้งเดือน ตั้งแต่ต้นปักษ์ ที่รองานมีดวงได้งาน มีข่าวดี มีโอกาสไม่ขาด ไม่มีอะไรน่าห่วง อาจจะมีวุ่นวายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรที่จะต้องกังวล ยังคงเด่นในเรื่องของการทำงาน นอกสถานที่ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื้องานที่ทำอยู่ แบบชั่วคราว ทดลอง บางอย่าง ที่เด่นสุด โอกาสในเรื่องของงาน จะมีเข้ามาง่ายๆ ไม่ต้องไปวิ่งหาให้เหนื่อย ดวงมีผู้ใหญ่เกื้อหนุน เพื่อนร่วมงานดี บริวารไม่มีอะไรต้องกังวล แค่ดวงงานยากเป็นของชาวตุล

วันที่ 1-15 ที่รองาน จะได้งาน มีดวงงานเยอะ งานยุ่ง ในครึ่งแรก มีงานแทรกอยู่บ่อยๆ

วันที่ 16-30 ความมั่นคงในงานค่อนข้างมาก มีโอกาสที่ดีเข้ามา มีดวงที่จะได้งานที่มีผลตอบแทนสูง หรือชื่อเสียงบางอย่าง ระยะนี้ทำงานใกล้ผู้ใหญ่

การเงิน ได้เงินเต็มกระเป๋า ปักษ์นี้ชาวตุลถือว่าเด่นมาก ในเรื่องของเงินทอง อะไรที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ โดดเด่นมาก มีรายรับเข้ามาเยอะ เงินที่เคยหมดแห้งกรอบ เก็บไม่ได้ ก็มีดวงที่จะเก็บได้หาได้ เรียกว่ามีดวงได้เงินเต็มกระเป๋า จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเก็บเงินของชาวตุล แต่บอกเลยว่า เงินที่ได้มาเก็บได้ แต่มีรายจ่ายบางอย่างที่รอชาวตุลอยู่ จะเป็นรายจ่ายที่เกี่ยวกับ ของที่ชาวตุลอยากได้ อยากมี มีราคาแน่นอน ในเรื่องของการลงทุน ได้แต่ก็ยังไม่ควรรีบ เรื่องของการเสี่ยง ในทางที่ถูกเท่านั้น

วันที่ 1-15 ยังหาเงินได้เรื่อยๆ มีไม่ขาดมือ ทันจ่ายทันใช้ มีดวงที่จะได้เงินก้อน เงินพิเศษ เครดิตสินเชื่อตัวเก่าที่เคยทำมาก่อน

วันที่ 16-30 ครึ่งหลังเด่นมากปังสุดเกี่ยวกับเงินทอง เรียกว่าใช้จ่ายได้ตามใจ มีดวงที่จะได้ใช้เงิน เสียเงินกับความสุข ที่อยากจ่ายมานาน

ความรัก มีเสน่ห์เนื้อหอม ตุลทั้งที่โสด และไม่โสดปักษ์นี้มีดวงเนื้อหอม ไปไหนมาไหน จะมีคนมอง มีความดึงดูด เป็นพิเศษ ที่มีคู่ก็ต้องระวัง เพราะคนรักคู่ครอง เรียกว่าหวงมากในเดือนนี้ ตามติด แบบไม่ห่างสายตา แต่ก็ยังปล่อยให้คุณตุลได้ใช้ชีวิตมีอิสระในตัวเอง ส่วนที่โสด ก็ดวงเปิดโอกาสที่ดีในเรื่องของความรัก แต่ตัวชาวตุลเอง ที่อาจจะยังไม่พร้อม กับการเริ่มต้น ทว่าก็อย่าเพิ่งรีบตัดบท ปล่อยคนที่ดีไป ค่อยๆ เปิดใจใช้เวลา เพราะดวงโอกาสที่ดี ที่จะเจอคนที่ดี เข้าใจ มันมีน้อย

วันที่ 1-15 จะมีคนที่ชอบเข้ามา อาจจะยังไม่ถูกใจ ตรงจริตทั้งหมด แต่ก็จะเป็นคนที่ชอบชาวตุลแบบจริงจัง ระวังแค่เจอคนที่ เกาะติดมากจนเกินไป

วันที่ 16-30 พบใครเจอใคร ถูกใจก็อย่าปล่อยผ่าน จังหวะที่ดี สำเร็จสมหวังก็อยู่ในช่วงเวลานี้ โสดจะเจอคนที่ดี พร้อมพอดี คุยกันมาสักระยะ ถ้าช่วงนี้ไม่ได้ทะเลาะ หรือหายไปก็จะมีดวงได้ไปต่อ

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับลมในท้อง น้ำหนักตัว ระวังเกี่ยวกับอาหาร พักผ่อนน้อย

เสริมดวง ทำบุญเกี่ยวกับการบริจาค เงิน สิ่งของ คำพูดที่ดี, สีส้ม สีแดง, เลข 5 4

ราศีพิจิก (15 พ.ย. – 14 ธ.ค.)

ราศีพิจิก ปักษ์นี้เรียกว่าดวงฟื้นกลับคืน ก่อนหน้าอะไรก็เหมือนไม่เป็นไปตามที่ใจคิด ทั้งยังมีช่วงหมดไฟอ่อนแอ สภาพจิตใจเหมือนเหนื่อยมาแบบยาวนาน เดือนนี้ก็กลับมามีไฟ มีกำลัง ทั้งยังมีดวงที่จะได้เริ่มต้นลงมือทำอะไรใหม่ มีโอกาสที่ดี มีคนเกื้อหนุน ยังมีเรื่องในบ้านในครอบครัว ที่อาจจะยังมีความเหนื่อยใจอึดอัดอยู่บ้าง อาจจะเป็นเรื่องของสุขภาพคนในครอบครัว อย่าเอาตัวไปผูกกับเรื่องของคนอื่น

วันที่ 1-15 ยังเป็นช่วงที่หมดไฟ ทำอะไรเหนื่อยง่าย อ่อนแรง ความคิดไม่ต่อเนื่อง จะทำอะไรก็ยังไม่ราบรื่น ระวังเรื่องการตัดสินใจ

วันที่ 16-30 จังหวะนี้มือขึ้นหยิบจับอะไรก็เข้าที่ มีความเป็นตัวเอง การตัดสินใจอะไรชัดเจน มีความมั่นใจมากขึ้น ดวงเหนื่อยนะแต่มั่นคง

การงาน ได้งานตรงใจ ที่ผ่านมาตัวงานเหนื่อย ไม่เป็นไปตามแผน มีโอกาสที่จะมีปัญหาไม่คาดคิดได้ตลอด ปักษ์นี้จะมีโอกาสที่ดีขึ้น แต่ก็ยังมีดวงเหนื่อย ดวงปะทะต้องระวัง เรียกว่าไม่ได้นั่งทำงานเงียบๆ จะมีเรื่องมีปัญหาเข้ามาให้ต้องแก้ไขตลอด แต่ก็จะเป็นจังหวะเสริมดวง โอกาสให้งานใหม่ได้เข้ามา ทั้งยังมีดวงที่เจ้านายใกล้ชิดคอยส่งเสริม อาจจะมีความแปรปรวนของอารมณ์เจ้านายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ให้ร้าย คนที่ทำงานราชการ มีตำแหน่ง อาจจะต้องระวังตัวเพราะยังมีดวงคนคอยบั่นทอน กับเพื่อนร่วมงานต่างคนต่างอยู่ไม่วุ่นวาย

วันที่ 1-15 จะมีงานแทรกงานด่วน งานที่เข้ามาแบบไม่คาดคิด ทั้งมีปัญหาให้แก้ไขอยู่ตลอด ทั้งทำแทบตายไม่ได้อะไร

วันที่ 16-30 ตกงานจะได้งาน รอข่าวก็จะได้คำตอบ มีดวงที่จะได้งานตรงใจ ทำอะไรราบรื่นขึ้น แต่ก็ยังมีดวงเหนื่อย งานที่จะต้องประมูล แข่งขัน การสอบดี

การเงิน หนี้สินเครดิต ตัวเงินยังมีดวงรายจ่ายเยอะ ทั้งที่มีครอบครัว จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับบ้าน ครอบครัว ลูกหลาน บริวาร ค่อนข้างมาก แต่ก็ยังหาได้จ่ายได้ ที่หนักหน่อยคือคนที่มีภาระหนี้ ไม่ว่าจะหนี้แบบไหน อาจจะต้องวางแผน ไม่ถึงขั้นติด แต่ก็เหนื่อยกับการจ่ายหนี้สิน หมุนเงิน ปักษ์นี้เงินหาได้ มีโอกาสที่จะได้เงินก้อนเข้า จะได้เงินจากการติดต่อ เจรจา สินเชื่อ หมุนเงิน หยิบยืมได้ ในเรื่องของการลงทุนยังไม่ควรเอาแต่พอดี เรื่องของการเสี่ยงเบามือได้ก็เบา แต่ถ้าจะลองก็ลองให้คนอายุน้อยหยิบยื่นโชคให้

วันที่ 1-15 จะมีเงินเข้ากระเป๋า มีดวงเครดิตหนี้สิน หมุนเงินได้ ได้มายังจ่ายไป ยังไม่ควรซื้ออะไรที่เกินกำลัง ให้รอก่อน ติดขัดยังผ่านได้

วันที่ 16-30 มีดวงที่จะได้เงินเข้ากระเป๋า มีรายรับเข้ามาเพราะการเจรจา ต่อรอง ที่มีลูกหนี้ก็ถึงเวลาทักถาม อย่านั่งรอจะไม่ได้ มีลูกค้าก็เรียกเก็บเงิน ทั้งยังมีดวงได้ของสมัยใหม่

ความรัก มีตัวเลือก คนที่มีคู่ช่วงนี้ก็มีดวงที่จะได้คำพูด กำลังใจ หรือของขวัญจากใจ คนรักคนที่คุยอยู่ มีโอกาสที่จะได้ หาความสบายใจร่วมกัน แต่ก็อย่าไปขุดเรื่องเก่า หรือวนเวียนกับเรื่องเดิมๆ ให้หาโอกาสไปที่ใหม่ๆ เปลี่ยนบรรยากาศ ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนอาจจะต้องรออีกสักพัก เพราะตัวชาวพิจิกเองนั้น ก็ยังมีความสับสนกับเรื่องหัวใจ ที่โสด ก็มีดวงที่จะได้คู่เข้ามา ถ้าจะให้ดี อาจจะเป็นคนที่เพิ่งจะอกหัก หรือบาดเจ็บกับเรื่องหัวใจ จะเป็นคนที่เข้ามาแรกๆ จะคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง ชอบคนละอย่าง กินคนละแบบ จะมีคนเข้ามาเป็นตัวเลือก

วันที่ 1-15 จะมีคนมาชอบ คนที่เข้ามาจะมีโอกาสที่จะมาตามติด ชอบชาวราศีพิจิกมากกว่า แต่จะมีความขัดต่างกัน คนมีคู่ มีคนคุยระวังคู่พูดจากขัดหู

วันที่ 16-30 คนที่เข้ามาครึ่งหลังจะเป็นคนที่บ้างาน หรือหาเงินเก่ง แต่ก็ต้องระวังด้วยเพราะก็มีโอกาสที่เขาเข้ามาแล้วจะเบียดเงินในกระเป๋าเรา ถ้ามีแล้วเงินออกเยอะต้องระวัง แต่ถ้าดีจะหาเงินเก่ง มีความเป็นผู้ใหญ่ เจรจาอบอุ่น

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับระบบสมอง ศีรษะ ไมเกรน ลมชัก นอนไม่หลับ

เสริมดวง มีดวงลางสังหรณ์แม่น ควรหมั่นสวดมนต์ จะเจอเรื่องแปลกๆ อย่าไปยุ่งกับของที่มองไม่เห็น ทำบุญทานตามศรัทธา, สีขาว สีชมพู สีเทา, เลข 3 9

ราศีธนู (15 ธ.ค. – 14 ม.ค.)

ราศีธนู ดวงพ้นเคราะห์หมดเรื่องกังวลใจ ตั้งแต่ปักษ์นี้ให้เลิกป่วยจิต เหนื่อยใจกับอะไรหลายๆ อย่างที่ผ่านมา เพราะดวงดีเวลามันสั้น มันมีน้อย ที่คิดจะเริ่มต้นลงมือทำอะไร มีโอกาสอะไรเข้ามาก็คว้าไว้อย่ามัวมารีรอ คิดเยอะ มากความ จะพลาดโอกาสที่ดี ดวงในการเริ่มต้นใหม่ๆ มีสูง ทั้งที่คิดในเรื่องของ บุตร ครอบครัวก็จะมีนับจากนี้

วันที่ 1-15 ยังมีดวงที่จะมีความกังวลใจอะไรบางอย่าง หรือมีดวงได้ในสิ่งที่ไม่คาดคิด จะฟุ้งซ่านได้ง่ายๆ

วันที่ 16-30 จะรู้สึกปลอดโปร่งโล่งมากขึ้น ทำอะไรก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น จะเด่นในเรื่องของงาน ความสำเร็จ

การงาน ตัวเลือกได้งานตรงใจ ถ้าช่วงนี้งานไม่ราบรื่น ไม่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ก็บอกเลยว่าคุณยังไม่ใช่ชาวราศีธนูที่แท้จริง เพราะดวงหลายๆ อย่างเริ่มเปิดเริ่มเข้าที่มากขึ้น แค่อย่าเอาของเก่ามาผูกติด ทั้งเรื่องของเจ้านาย ลูกน้อง เพื่อนร่วมงาน โดยรวมแล้วค่อนข้างดี ทั้งยังมีดวงที่จะได้งานตรงใจ งานที่ชอบและดี เจ้านายเอาอกเอาใจ เอางานที่ดีมาให้ ทั้งยังมีโอกาสในการเลือกงานด้วย ให้แก้เคล็ดโดยการจัดโต๊ะทำงานใหม่ ย้ายของที่ไม่จำเป็นออก

วันที่ 1-15 ครึ่งแรกอาจจะต้องระวังอารมณ์ของเจ้านาย คนที่ทำงานด้วยนิดหน่อย ทั้งรอบคอบระวังงานพลาด ตรวจสอบให้ดี มีโอกาสที่ดีเข้ามาแต่ยังไม่เป็นทางการ มีงานนอกงานพิเศษ

วันที่ 16-30 ที่รองานจะได้งาน มีข่าวดี ทำอะไรสำเร็จราบรื่น ช่วงนี้งานจะง่ายผ่านฉลุยไม่มีอะไรติดขัด เด่นมากในเรื่องของการเจรจา คุยง่าย จบไว เจ้านายเมตตา

การเงิน ดวงเปิดไม่ติดขัด ตัวเงินก็หมดเรื่องกังวล ไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะปักษ์ก่อนหน้ายังมีดวงคิด คำนวณอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเงินทองอยู่ตลอด ปักษ์นี้ก็เข้าที่รายรับ รายจ่ายไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะได้อะไรมาง่ายๆ เพราะดวงเงินจะได้มาก็จากงาน ที่ขยันมาก่อนหน้าก็บอกเลยว่ามีดวงจะได้ยิ้มกับเรื่องเงินทอง ในเรื่องของการลงทุนทำได้ มีดวงหวังผลกำไร เรื่องของการเสี่ยง เบาได้เบา ยังไม่เด่นนะ แต่ถ้าลาภจากเพศตรงข้ามคนรักก็ยังพอมี

วันที่ 1-15 ต้นปักษ์ก็มีดวงใช้เงิน มีดวงที่จะซื้อของเข้าบ้าน ทั้งยังมีดวงซื้อของมีราคา เอาเป็นว่าต้นปักษ์เบาได้ก็ดี

วันที่ 16-30 จะมีดวงได้เงินบางอย่างจากงาน มีโอกาสเจรจาต่อรองเกี่ยวกับผลประโยชน์ เงินทองไม่ติดขัด จะหมดกับใช้เงินตามอารมณ์ที่ต้องระวัง

ความรัก ไม่ต้องหาก็มาเอง คนที่มีคู่ อยู่แล้วก็มีดวงในเรื่องของบุตร สร้างครอบครัวไม่มีอะไรน่าห่วง คนที่คุยมาก่อนหน้า ถ้าใช่ ในปักษ์จะต้องมีความชัดเจน หรือมีการคุยอะไรที่เกี่ยวข้องกับอนาคต ทิศทางของความสัมพันธ์อย่างแน่นอน ส่วนที่ยังโสด ก็ไม่ต้องไปวิ่งหาให้เหนื่อยกับเรื่องรัก เพราะถ้าบุญเก่ามาดี จะมีคนที่ใช่วนเวียนเข้ามา จะเป็นคนใหม่ คนที่อาจจะไม่ได้เคยคุยกันมาก่อน แต่ไม่เอาคนที่มาจากคนในครอบครัวแนะนำ ญาติแนะนำ เพราะมีโอกาสจะเจอคนที่ดีต้นเลวปลาย เอาเป็นว่ามีเข้ามาก็ลองคุยแล้วจะเปิดตามดวงเรื่องหัวใจ

วันที่ 1-15 คนที่เข้ามาช่วงนี้อาจจะต้องดูดีๆ เพราะยังมีดวงที่คุยไม่หมด บอกไม่ครบ ทำอะไรดูขัดหูขัดตา คนมีคู่ทำอะไรก็อย่าปิดบัง จะมีปัญหาทีหลัง

วันที่ 16-30 ช่วงนี้คือช่วงที่ดี มีคนเข้ามาจะเป็นคนที่เขาใส่ใจชาวธนูอย่างแท้จริง เรียกว่าเขามาชอบก่อน หรือใส่ใจมาก แต่ก็ระวังจะมากไปจนเกาะติด จะได้คนที่ดี มาแล้วเสริมดวงเปิด คนมีคู่ช่วงนี้แฟนหวงตามติด แชทไม่ขาด เงียบมีเรื่อง

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับลมในท้อง ระบบย่อย สายตา การมองเห็น อารมณ์แปรปรวน

เสริมดวง ทำบุญเกี่ยวกับชีวิตสัตว์ โรงพยาบาล สังฆทาน ยารักษาโรค, สีส้ม สีเหลือง สีเขียว, เลข 4 5

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 14 ก.พ.)

ราศีมังกร ชาวมังกรมีดวงในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงมาก่อนหน้า ไม่ที่อยู่ก็จะเป็นเรื่องของการงาน ทั้งยังมีดวงที่มีความวุ่นวาย วายป่วนทั้งในเรื่องบ้าน ที่ทำงาน ปักษ์นี้ความวุ่นวายก็จบลง แต่ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะต้องระวัง ปัญหาจากเพื่อน พี่น้อง คนใกล้ตัวที่ไปมาหาสู่ ที่เคยดีอาจจะมีพิษร้ายใส่กันนับจากนี้ ดังนั้นทำอะไร คิดอะไรก็ควรที่จะอยู่กับตัวเอง เพราะดวงมีความโดดเด่นในเรื่องของความมั่นคง ครอบครัว

วันที่ 1-15 จะมีดวงเด่นในเรื่องของการติดต่อ เข้าหาผู้ใหญ่ เด่นในเรื่องของงาน โอกาสความสำเร็จ จะทำอะไรช่วงนี้ดี

วันที่ 16-30 จะมีดวงที่จะต้องจัดการเกี่ยวกับครอบครัว เรื่องส่วนตัว ทั้งยังมีดวงที่จะต้องเดินทาง หรือมีการติดต่อกับคนอื่น

การงาน ได้ตำแหน่งมั่นคง ตัวงานมีดวงในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในปักษ์ ทั้งยังมีดวงที่อาจจะได้งานที่ยังไม่ถูกใจ หรืองานที่ได้มาจะรู้สึกว่าเล็กๆ ดูไม่สร้างโอกาสอนาคตให้กับชาวมังกร ก็อย่าเพิ่งถอดใจ หรือน้อยใจคิดเองไปก่อนหน้า เพราะดวงมีผู้ใหญ่ เล็งผลในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่ในระยะยาว แต่ช้าๆ มักจะได้พร้าเล่มงามให้ “อดทน” อีกนิด เพราะก่อนหน้างานมีความวุ่นวาย เปลี่ยนไม่นิ่ง ที่รองานมีดวงได้ข่าวดี มีดวงเลื่อนปรับ ระวังเพื่อนร่วมงานอย่าพูดอะไรที่ไม่จำเป็น

วันที่ 1-15 งานที่เข้ามายังเป็นงานจุกจิกงานเล็กๆ จะเป็นงานที่คนอื่นไม่อยากได้ ไม่อยากทำ แต่ถ้ารับไว้สำหรับชาวมังกรดี ที่รองานจะได้งานแต่จะเป็นงานที่เหนื่อย เดินทางไกล ทำอะไรที่ไม่เคยทำ

วันที่ 16-30 จะเริ่มมีตัวเลือก โอกาสเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ ถ้ายังไม่มีการเปลี่ยน ตัวเลือก ก็มีดวงที่จะได้งานแทรก เหนื่อยหนักนะแต่ดีมากๆ ในระยะยาว คุยเรื่องตำแหน่งโอกาสที่อยากได้ดี มีดวงได้ลูกน้องบริวารเพิ่ม

การเงิน ได้ทรัพย์จากผู้ใหญ่ ชาวมังกร ยังมีดวงคิดมากในเรื่องของเงิน ยังคงเป็นปีที่คิดมาก ในการหาทรัพย์ ปั่นเงินเก็บ แต่ก็ต้องบอกว่า ยังไม่เป็นไปตามที่คิด ปักษ์นี้การเงินเริ่มเข้าที่มากขึ้น ก่อนหน้ามีรายจ่ายมากมาย จ่ายออกไปแทบจะหมดตัก เดือนนี้รายรับ รายจ่ายสมดุลกันมากขึ้น ยังคงมีรายจ่ายที่รับปาก หรือติดค้างไว้นิดหน่อย ที่ติดขัดอะไรก็มีดวงที่จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ รอดเพราะปากคำพูด เครดิตยังดี ในเรื่องของการลงทุนอุปโภคบริโภคได้ อสังหาริมทรัพย์ระยะยาว เรื่องของการเสี่ยงยัง เพราะต้องเหนื่อยก่อนลาภจะมา

วันที่ 1-15 ดวงยังมีลาภจากการงาน มีโอกาสที่จะขวนขวายหาได้มาด้วยตนเอง ติดขัดมีผู้ใหญ่หนุนหลัง เครดิตดี กู้ยืมได้

วันที่ 16-30 จะมีดวงที่จะได้ลาภ เงินก้อน เงินบางอย่างเข้ามาให้จ่าย เข้ามาให้หมุน จะได้เงินจากคนที่ไม่คาดคิด เรื่องของโชคมีแบบติดปลายนวม

ความรัก คนเจ้าชู้มีเสน่ห์ คนที่มีคู่อยู่แล้วก็ไม่น่าห่วง เพราะก็จะเริ่มมีการสร้างครอบครัว ใส่ใจกับเรื่องของความมั่นคง ก่อนหน้าอาจจะมีเรื่องตึงๆ กันอยู่บ้างปักษ์นี้ก็เบาบางลง เข้าใจกันมากขึ้น ไม่มีอะไรที่ร้อนอกร้อนใจ ที่เคยหึงหวงก็ไม่ต้องคิดมาก ไม่มีดวงไกล หรือห่างเกินขอบสายตา ส่วนที่ยังโสด ก็มีดวงที่จะได้คนที่เข้ามาแบบทันอกทันใจ มาแบบงงๆ จะว่าดีก็ดี เพราะมีกรรมบุญผูกติดกันมา แต่ก็ต้องระวัง เพราะมีดวงที่จะเจอคนที่เจ้าชู้ ทั้งยังต้องระวังคนที่จะคบจะคุย อาจจะมีเพื่อนใกล้ตัด คิดไม่ซื่อแต่ไม่บอก ระวังมีความสัมพันธ์กับเพื่อนใกล้ตัวแบบไม่ตั้งใจเกินความเป็นเพื่อน

วันที่ 1-15 คนโสดให้ใส่ใจกับเรื่องของงาน จะดึงดูดความรักเข้ามาหาเอง หรือคุยกับใครก็ให้ออกไปทางเรื่องงานสัก 40 % ถ้าใช่จะมีโอกาสคุยกันต่อ คนมีคู่ระวังเรื่องอารมณ์

วันที่ 16-30 ครึ่งหลังนี้เนื้อจะหมอ เรียกว่ามีดวงตัวเลือกกับเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ระวังจะซับซ้อน กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ให้ดูคนที่มีความชัดเจน ไม่ลึกลับ คนที่ใช่จะตามติดจุกจิก

สุขภาพ ระวังจะมีเรื่องมีเคราะห์เพราะเพื่อน อ่อนเพลียจากการเดินทาง ลื่นล้ม กระแทก

เสริมดวง หมั่นทำบุญกับโรงพยาบาล โรงเรียน ซื้อที่ดินถวายวัด สาธารณสถาน, สีน้ำเงิน สีส้ม สีขาว, เลข 7 8  

ราศีกุมภ์ (15 ก.พ. – 14 มี.ค.)

ราศีกุมภ์ ปักษ์นี้อาจจะเบาขึ้นกว่าที่ผ่านมา เพราะเรื่องอึดอัด คนจ้องจับผิด อริศัตรู เรื่องยากเรื่องเหนื่อยใจ ถอยห่างจบสิ้นลงไปแล้ว ที่ยังจะต้องระวังก็คือความคิด เพราะมีดวงที่มักจะคิดมาก คิดจนปิดทางปิดดวงตัวเอง หรือคิดมากไปจนไม่เป็นเรื่อง อย่าไปคิดถึงในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง หรือวนเวียนกับเรื่องเก่าๆ ต่อให้ดวงเปลี่ยนแล้วก็ยังไม่ไปไหน ดวงมีโอกาสที่จะได้ข่าวดี หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าบ้าน

วันที่ 1-15 มีดวงที่จะได้ข่าวดี เกี่ยวกับบุตรหลาน บริวารคนใกล้ตัว มีโอกาสที่ไม่คาดคิด

วันที่ 16-30 มีดวงที่จะได้ของดีเข้าบ้าน มีข่าวเกี่ยวกับครอบครัว แต่ก็มีดวงที่จะมีเรื่องที่จะต้องจัดการ อยู่ไม่นิ่ง

การงาน ได้งานมั่นคง ตัวงานที่มีความเหนื่อยกดดัน หรืองานไม่เป็นไปตามคาดก่อนหน้า ปักษ์นี้งานมีดวงที่จะเข้าที่มากขึ้น ทำแล้ว จะเห็นภาพเป็นรูปร่างมากขึ้น เห็นความมั่นคงในงานที่ทำอยู่ ที่ตกงาน รองานก็มีดวงที่จะได้งาน ทั้งดีและมั่นคงอีกด้วย ที่อาจจะต้องระวังนั้น คงจะเป็นเจ้านาย ลูกค้า เพราะมีดวงที่จะทำงานแบบขัดขา ที่มีหุ้นส่วนจะเปิดใจคุยอะไร ก็ขอให้ข้ามพ้นช่วงนี้ไปก่อน มีโอกาสที่จะแตกคอ ได้สูงมาก ส่วนตัวงานยังไงก็มีความเหนื่อย แต่ยังมีความสุข สนุกกับการทำงาน จะมีปัญหาก็แค่คน

วันที่ 1-15 ครึ่งแรกไม่มีอะไรน่าห่วง ที่รองานก็จะได้งาน งานราบรื่น มีความมั่นคง จะทำอะไรช่วงนี้ก็รีบเลย

วันที่ 16-30 ครึ่งหลังให้ระวัง ที่ทำงานแบบมีหุ้นส่วน ทำงานกับคน มีดวงที่จะมีการปะทะแตกหักได้ง่าย ต้องระวัง

การเงิน ได้ซื้อของถูกใจ ในปักษ์มีดวงที่จะหาเงินได้มาก หาเงินได้หลายทาง มีโอกาสที่ดีในการหมุนเงิน มีดวงที่จะจับจ่าย ซื้อของที่อยากได้ ระวังการซื้อออนไลน์ จะจ่ายง่ายจ่ายไว คิดก่อนซื้อนะ ส่วนที่ต้องระวังอาจจะเป็นเรื่องของการลงทุน อันนี้ต้องรอบคอบไม่ประมาท เพราะดวงนับจากนี้มีโอกาสที่จะเสีย พลาดพลั้งเพราะความโลภได้ง่าย ทั้งเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็ต้องระวังจะเสียเงินเพราะเพศตรงข้าม เสียเงินเพราะอารมณ์ชั่ววูบได้ง่ายๆ เรื่องของการเสี่ยง มีดวงได้ก็จากสถานบันเทิง ร้านเสริมสวย ร้านอาหาร

วันที่ 1-15 ที่ติดขัดอะไรก็มีดวงที่จะมีคนช่วยเหลือ เครดิตดี มีเงินผ่าน ไม่ติดขัด เสียเงินกับการเข้าสังคม เดินทางระยะสั้น

วันที่ 16-30 ระวังแค่การ Shopping online ใช้เงินตามใจ ไม่ติดขัด ไม่มีอะไรมากวนเงินทองในกระเป๋าที่จะหาก็หาได้

ความรัก ได้เพื่อนเป็นแฟน คนที่มีคู่อยู่แล้ว ช่วงปักษ์จะรู้สึกว่าคนรักคนคุยอาจจะมี ความอ่อนแรง ไม่สม่ำเสมอ เหมือนคนทำอะไรไม่ปะติดปะต่อ อารมณ์ไม่นิ่ง ก็อย่าเพิ่งรีบไปกดดัน เพราะคนรักคู่ครอง มีดวงที่มีความหมดไฟ สุขภาพ ไม่ค่อยดี เหนื่อยง่าย เพลียง่าย โรคประจำตัว พูดจากไม่เข้าหู ส่วนที่โสด ก็ยังมีดวงที่จะมีคนเข้ามา แต่ก็ยังไม่ได้แบบชัดเจน อาจจะเป็นคนที่มีความสัมพันธ์แบบคุยได้ ความเคยชิน ที่เด่นสุดก็มีโอกาสคนที่เป็นเพื่อน พัฒนาความสัมพันธ์ หรือมาจากวงสังคมของเพื่อน

วันที่ 1-15 คนรักคู่ครอง จะไม่ค่อยทำอะไรหมดไฟ หรือบางครั้งคิด แต่ช้ายังไม่ทำ ไม่ทันใจ อย่ากดดัน คนโสด ช่วงนี้มีเข้ามา อายุมากกว่า ทั้งเหมือนไปต่อกันยาก

วันที่ 16-30 โสดช่วงนี้ดี จะเจอคนที่มีไฟ คนขยัน แต่พูดจากตรงๆ ตรงจนขัดหู ไม่เข้าหูในบางครั้ง แต่จริงใจ เป็นคนไกล มาจากคนรู้จัก คนมีคู่ช่วงนี้คนรักบ้างาน

สุขภาพ ระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน ครอบครัว โรคที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร ระวังอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร

เสริมดวง หมั่นทำบุญทานกับเด็ก อาหาร มีดวงที่จะได้เดินทางไปที่แปลกๆ ที่มีพลังงานบวก, สีดำ สีม่วง สีชมพู, เลข 7 8

ราศีมีน (15 มี.ค. – 14 เม.ย.)

ราศีมีน เป็นอีกหนึ่งราศีที่เกิดการเปลี่ยนแปลง จะตัดบอกเลยว่าดีก็ยังไม่ได้ จะว่าร้ายก็ยังไม่ใช่ ตราบใดที่ชาวราศีมีน ตั้งอยู่ในสติ ไม่หลง งมงาย โลภจนเกินตัว ก็จะแคล้วคลาดราบรื่นต่อไปได้ ทั้งนี้ให้เริ่มวางแผนในเรื่องของเงินทอง ชีวิตความเป็นอยู่จะค่อยๆ เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ที่ไม่เคยไปจะได้ไป ที่ไม่เคยทำจะได้ทำ ระวังอย่างเดียวอย่าหลงขาดสติ ในการตัดสินใจ ปักษ์นี้ดวงเพื่อนคนใกล้ตัว จะเป็นที่พึ่งชี้ทางออกให้ได้

วันที่ 1-15 ให้ระวังเรื่องของอารมณ์ ความคิด การตัดสินใจ ทำอะไรยังมีดวงที่จะพบความสำเร็จ อาจจะมีเรื่องวุ่นวายอยู่บ้าง

วันที่ 16-30 มีดวงที่จะได้เดินทาง ระยะสั้น ได้พบเพื่อนเก่า เจอคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน แต่ก็ต้องระวัง เพราะจะมีดวงคนที่เอาเปรียบ เจ้ากรรมนายเวร ตามติดปะปนมาด้วย

การงาน มีคนหางานมาให้ คนที่หางาน หรืออยากจะเปลี่ยนงาน คนรัก หรือเพื่อนสนิท จะเป็นตัวแปรในเรื่องของงาน จะนำพาโอกาสมาให้ จะได้งานที่ตรงใจ ทั้งเจ้านายในช่วงปักษ์ อาจจะได้ใกล้ชิดมากหน่อย มีโอกาสที่จะได้พูดคุยเรื่องงานกันมากขึ้น ทั้งยังมีโอกาสที่จะเอางานมาเพิ่มให้ ที่วางแผนจะเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรียนให้รีบขยับตัว อย่ามัวรอเวลา ระวังความผิดพลาดเกิดจากความเคยชิน ประมาทของตัวเอง

วันที่ 1-15 ที่รองาน รอข่าวก็มีดวงที่จะได้งาน ช่วงนี้งานเยอะ จะได้ติดต่อกับคนมากขึ้น ได้คุยกับเจ้านายมากขึ้น ระบบมีการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 16-30 ที่หางานพิเศษมีดวงที่จะได้งานพิเศษเข้ามา มีดวงตัวเลือกบางอย่างเกี่ยวกับงาน งานเสริมงานพิเศษ แต่บางรายระวังงานแทรก ไม่เหนื่อยแต่ควรทำเพราะจะส่งผลสำเร็จที่ดีต่ออนาคต

การเงิน ได้มาแบบง่ายๆ ดวงการเงินจะมีจุดเปลี่ยนแปลงแบบครั้งใหญ่ นับตั้งแต่ปักษ์นี้เป็นต้นไป ให้เริ่มวางแผนการเงิน อะไรที่มันเสี่ยง ลงทุน ดูไม่น่าไว้วางใจก็ให้ข้ามผ่าน เอาที่ถูกต้อง อย่าหลง เรื่องของการพนัน อะไรที่ไม่ถูกต้อง ก็ควรลดลง ทั้งบัญชี การเงินก็ควรที่จะแยกเงินเก็บ อย่ารวมไว้เป็นก้อนเดียว เพราะแค่เดือนนี้ ก็มีดวงที่จะกระตุ้น ใช้จ่ายตามอารมณ์ พาเอาเงินออกเยอะ และระวังจะเสียเงินเพราะเพศตรงข้าม จะเจอคนเอาเปรียบดูให้ดี เรื่องของการเสี่ยง จะได้ก็ไม่ต้องวิ่งหา จะมาถึงตัว เรื่องของการลงทุนเน้นระยะยาว

วันที่ 1-15 เงินทองยังไม่ขาดกระเป๋า ยังมีโชค รายจ่ายที่หนักหน่วงปวดหัวเบาบางลง ระวังแค่อย่าเชื่อใจใครเรื่องเงินทองง่ายๆ มีดวงที่จะได้ซื้อของที่อยากได้

วันที่ 16-30 จะมีดวงที่จะได้เงินจากเพศตรงข้าม หรือมีคนเอาเงินมาให้ จะเป็นเงินเก่า ที่รออยู่ ที่มีปัญหาก็จะมีคนให้ความช่วยเหลือ ทั้งมีโอกาสพลิกได้เงินไม่คาดคิด ถ้าบุญเก่าทำมาดี ช่วงนี้จะได้ก้อนใหญ่

ความรัก โสดมีเสน่ห์ได้คู่ลุ่มหลง เรื่องหัวใจคนที่มีคู่ช่วงนี้คนรักจะไปสนใจเรื่องของความมั่นคง ที่อยู่ ที่ทำงาน ครอบครัวมากกว่า ทั้งยังต้องระวังเรื่องของอารมณ์ ในเรื่องของความ ส่วนรายที่ไม่ชัดเจน ถ้าเดือนนี้ ปักษ์นี้ยังไม่ชัดเจน ไม่ได้คำตอบอะไร หรือมีท่าที่ดูเหินห่างออกไปก็ขอให้ทำใจว่า ไม่น่าจะไปต่อ หรือเขา/เธอคนนั้นมีโอกาสที่จะมีคนอีกคนอยู่ในใจ เพราะถ้าใช่ ถึงจะเป็นคู่หลงเสน่ห์ จะมาวนเวียนไม่ขาด ไม่ต้องให้ตาม ถามไถ่ ต่อให้ดวงคู่สนใจเรื่องงาน ว่างเมื่อไหร่ ทักแชทมาแน่นอน ที่ไม่ชัดเจนอย่าเพิ่งพาตัวเองไปอยู่ในจุดลับตาคน มันจะเพลี่ยงพล้ำถลำลึก

วันที่ 1-15 คนที่คบคุยอยู่ด้วยมีดวงที่จะงานยุ่ง วุ่นวายครอบครัว ที่อยู่ บ้านรถ แต่จะไม่หาย มีความชัดเจน ถ้าไม่ใช่จะห่าง คนมีคู่มีดวงคุยเรื่องอนาคต

วันที่ 16-30 ที่ไม่ชัดเจนต้องระวัง เพราะมีดวงที่อีกฝ่ายจะมีโอกาสเปิดใจกับคนอื่น คนอายุน้อยกว่า หรือคนที่อยู่ในที่ทำงานที่ตำแหน่งต่ำกว่า คนมีคู่มีดวงเรื่องบริวาร บุตร หลาน สัตว์เลี้ยง

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับเท้า แผลเรื้อรังติดเชื้อ เบื่ออาหาร ลมในท้อง เส้นพลิก คนรักเจ็บป่วย

เสริมดวง หมั่นเสริมบุญด้วยการร่วมสร้าง โรงพยาบาล โรงเรียน ศาสนสถาน, สีม่วงอ่อน สีน้ำตาล สีฟ้า, เลข 5 8

จุดเด่น 1-30 พฤศจิกายน 2566

ราศีเมษ: เด่นว่าจะได้ลาภ สัตว์สองเท้า สี่เท้า ไม่ต้องซื้อไม่ต้องหาโชคก็มาเอง

ราศีพฤษภ: ยืนหนึ่งเรื่องมู ลางสังหรณ์แม่น ได้ของใหม่ ดวงแรงเรื่องคู่

ราศีมิถุน: โดดเด่นสุดจะปังเรื่องงาน อาชีพ จุดเริ่มต้นชีวิตเปลี่ยนแปลง

ราศีกรกฎ: ยืนหนึ่งเรื่องงาน ทั้งมีดวงเด่นดังปังเรื่องงาน มีเสน่ห์เมตตา

ราศีสิงห์: ถึงอุปสรรคเยอะ คนอิจฉาบ่อย แต่ก็ยังมีดวงปังรางวัลชีวิต

ราศีกันย์: เงินถึงกระเป๋าเข้ามาไม่ขาด เสน่ห์พุ่งดวงเนื้อหอม ดวงเปิดฟ้าประทาน

ราศีตุล: เสน่ห์เมตตาที่ว่าเด่น ยังไม่ปังเท่าเงินทอง ของที่จะได้มา

ราศีพิจิก: ลางสังหรณ์แม่น สัมผัสเรื่องแปลกๆ แข่งอะไรก็ชนะ ได้คู่แบบทันใจ

ราศีธนู: ดวงเปิดแบบสุด ทั้งเงิน งาน รัก ไม่ต้องซื้อไม่ต้องหาก็มาเอง

ราศีมังกร: ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลง จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดคิด

ราศีกุมภ์: เงินเด่น เครดิตดี มีดวงได้งานมั่นคง ระวังปากอารมณ์จะพาซวย

ราศีมีน: ราศีจับหาเงินง่าย ทว่าจับจ่ายคล่อง เป็นที่จับจ้องของชาวบ้าน