Daily Pickup

ล่องลอยผ่านหลากมิติของภาพ และเสียงครั้งแรกกับ ART CONCERT สุดเท่ ‘ODYSSEY’

เตรียมตัวไปสัมผัสความอลังการของภาพและเสียงที่งานปฐมฤกษ์ Odyssey Concert ในชื่อของ ‘Ep.Staring at the Sun’ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ PAT ARENA งานคอนเสิร์ตที่พร้อมจะพาคุณเดินทางไปกับศิลปิน Summer Salt, Phum Viphurit และ H 3 F ทำความรู้จักตัวตนของศิลปินผ่านทาง Visual และ Lighting ที่สรรค์สร้างด้วยการร้อยเรียงเรื่องราวเพลงของแต่ละศิลปินออกมาอย่างละเมียด สร้างเป็นประสบการณ์การชมคอนเสิร์ตสไตล์ Art Concert ที่ไม่เหมือนใคร

Photo Credit: Public Delivery

จากทีมผู้สร้างสรรค์ภาพและเสียงเบื้องหลังคอนเสิร์ตและงานเฟสติวัลชื่อดังมากมาย อย่าง Visual Showcase, LightSource Co.,Ltd, PSC Light & Sound System Co.,Ltd, Visualsolution, และ Play United มารวมตัวกันทำงานศิลปะและดนตรีที่ถ่ายทอดไอเดียความคิดและแพชชั่นที่อยากจะเห็นซีนคอนเสิร์ตของไทยมีความหลากหลายและเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ  โดยครั้งแรกจะเปิดตัวมาในตอนที่ชื่อว่า Ep.Staring at the Sun ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก 'The Weather Project' ของศิลปิน Olafur Eliasson ที่จำลองพระอาทิตย์ขึ้นมาตั้งไว้ใจกลางพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ที่ทางทีมผู้จัดได้นำมาเชื่อมโยงกับตัวศิลปินที่เป็นดั่งพระอาทิตย์ส่องสว่างให้กับผู้ชม โดยบนเวทีคอนเสิร์ตตัววิชวลจะบรรเลงเล่าเรื่องการเดินทางของศิลปินจากจุดเริ่มต้นมาถึงความสำเร็จในปัจจุบันสอดคล้องกับเซตลิสต์เพลงของศิลปินที่เรียบเรียงได้อย่างลึกซึ้ง ชวนให้ทุกคนเคลิบเคลิ้มล่องลอยไปในจักรวาลของแต่ละศิลปิน ยกระดับประสบการณ์การชมคอนเสิร์ตให้เข้าถึงดนตรีได้มากยิ่งขึ้น

มาถึงตัวศิลปินที่มารวมโชว์ในงานนี้บ้าง ถือว่าเป็นสามศิลปินอินดี้ตัวท็อปผู้มีสไตล์เพลงที่เป็นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ

Summer Salt

วงอินดี้จากรัฐเท็กซัส ประเทศอเมริกา ผู้นิยามดนตรีของตัวเองว่าเป็น 'Coral Reef Rock' ที่เกิดจากนำเอาดนตรี บอสซาโนว่า กับ โอลดีป็อปยุค 60 มาผสมผสานกันจนออกมาเป็นงานอินดี้ป็อป/ร็อกรสชาติละมุนละไม ฟังสบาย สนุก และติดหู ปัจจุบัน วงมีเพลงฮิตอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Driving to Hawaii, One Last Time และ Revvin’ My CJ7 อีกทั้งอัลบั้มใหม่ Campanita ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายเมื่อไม่นานนี้ก็อยู่ในมาตรฐาน ที่ยอดเยี่ยม ล่าสุดเพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า 'Macaroon' ที่ทางวงได้มาถ่าย MV ในระหว่างที่มาแสดง ใน Music Festival ที่พัทยา ประเทศไทยอีกด้วย

Phum Viphurit

ภูมิ วิภูริศ คือ คนดนตรีอินดี้รุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่กี่ปีมานี้ นักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลงชาวไทย แนวดนตรีอินดีโฟล์ก และนีโอโซล สังกัดค่าย Rats Records

จากงานดนตรีที่มีสไตล์โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ทั้งในไทยและโดยเฉพาะในต่างแดนที่ชื่อเสียงของภูมิ โด่งดังไกลจนได้ไปทัวร์ตามที่ต่างๆทั่วโลก และมีซิงเกิ้ลฮิตมากมาย หลายคนอาจจะคุ้นหูจากเพลง 'Lover Boy' เป็นซิงเกิลฮิตถล่มทลายของภูมิ ที่ไพเราะฟังง่าย สบายหู และจุดโดดเด่นอีกอย่าง ของเพลงอยู่ที่ Music VIdeo ที่เปลี่ยนจากหาดจอมเทียนของพัทยาให้กลายเป็นไมอามีบีชในอเมริกา จากทั้งหมดทั้งมวลนี้ เรียกได้ว่า ภูมิ วิภูริศ คือศิลปินแนวหน้าของไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในวงการดนตรีระดับโลกเลยก็ว่าได้

H 3 F

H 3 F วงดนตรีหน้าใหม่แนวป็อป ฟังก์ อาร์แอนด์บี ที่น่าจับตามอง เพลงของพวกเขามีพื้นฐาน มาจากบลูส์ แต่ก็ไม่ได้เป็นบลูส์จ๋า เนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษ แถมร้องได้สำเนียงดี เป็นวงที่เน้นกีตาร์ แต่มีทั้งทรัมเป็ตและทรอมโบน มีความเก๋ไก๋ไพเราะ ชื่อวงดนตรีก็มีความแปลก H 3 F ย่อมาจาก Happy Three Friends ปัจจุบันมีปล่อยอัลบั้มออกมาทั้งหมด 3 อัลบั้ม ได้แก่ Family Product, Unemployment และ Chalawan Sound ที่เพิ่งปล่อยออกมาเร็วๆ นี้ โดยทางวงก็มีซิงเกิ้ลฮิตมากมาย ยอดวิวไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น Just Sayin’, How Can I และ Be Your Man และเพลงล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาในอัลบั้ม Chalawan Sound เพลง Catwalk ที่มีการฟีเจอริ่งกับ Phum Viphurit บางทีเราอาจจะได้เห็นการฟีทกันสดๆ บนเวทีของงานนี้ก็เป็นได้

นอกจากความอลังการของภาพและเสียงบนเวทีแล้ว ภายในงานผู้ชมยังได้รับประสบการณ์การเสพงานศิลปะกับ Creative Installation ต่างๆ และกิจกรรมอีกมากมาย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวงาน Odyssey Concert ไปด้วยกัน

  • วันที่: 3 พฤศจิกายน 2566
  • สถานที่: PAT ARENA
  • เวลา: 19.00 น.
  • การเดินทาง: ตรวจสอบวิธีการเดินทางได้ที่ Google Map
  • ค่าเข้าชม: บัตร Early Bird 2,200 บาท/ Regular 2,600 บาท / At Door 3,200 บาท ซื้อบัตรได้ที่ Ticketmelon
  • Note: พิเศษ! บัตรทุกใบรับฟรีของที่ระลึกสร้อยคอเรซิ่น สุด Exclusive ไม่มีขายแต่มีแจกแค่งานนี้เท่านั้น โดยสามารถรับได้ที่หน้างานพร้อม Wristband ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของงาน ODYSSEY ได้ที่
Facebook:
Odyssey Concert
Instagram:
Odyssey.concert