Daily Pickup

วัดอรุณฯ ถึง ปาท่องโก๋ เมื่อคอนเทนต์ท่องเที่ยวไทยฮิตในเกาหลี

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แฟนๆ ซีรีส์เกาหลี หรือคนที่ชื่นชอบดูคอนเทนต์บันเทิงจากฝั่งเกาหลีน่าจะเริ่มสังเกตได้ว่า มีคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวประเทศไทยออกมาให้ได้ดูกันแบบไม่ขาดสาย ทั้งในส่วนของรายการวาไรตี้ รายการเรียลลิตี้ ไปจนถึงฉากในซีรีส์ฮิตที่ออนแอร์ไปทั่วโลก ซึ่งคอนเทนต์เหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกมาประจวบเหมาะกับช่วงเวลาของการโปรโมทแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ในช่วงปีนี้ถูกยกให้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี-ไทย

รัฐบาลเกาหลี และไทยได้จับมือกันผลักดันให้ปี 2023-2024 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี-ไทย ซึ่งตลอดช่วงปีหลังจากนี้จะมีกิจกรรมพิเศษตลอดทั้งปี เพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสัมพันธ์อันดี และยาวนานระหว่างเกาหลี-ไทย ที่ครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตเกาหลี-ไทย พร้อมกับส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาเราเริ่มเห็นคอนเทนต์จากฝั่งเกาหลี ที่พูดถึงการท่องเที่ยวประเทศไทยออกมาแบบต่อเนื่อง

ในบทความนี้เราจะมาย้อนดูกันสักนิดว่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีคอนเทนต์อะไรจากฝั่งเกาหลีที่นำเสนอเรื่องราวของการท่องเที่ยวในประเทศไทยออกมากันบ้าง

Battle Trip 2

นิชคุณ 2PM และ แบมแบม GOT7 2 ไอดอลไทยในวงการ K-Pop ได้พาเพื่อนศิลปินจากเกาหลีอย่าง เยอิน และ แบคโฮ มาเที่ยวประเทศไทยกันผ่านมุมมองใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ อาหารใหม่ๆ ที่เข้าถึงความเป็นพื้นถิ่นของประเทศไทยยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเกาหลีเองก็ให้ความสนใจในการท่องเที่ยวในเมืองรองของไทยกันมากขึ้น

Very Private Southeast Asia

รายการที่พานักแสดงระดับท็อปของเกาหลีอย่าง อีซอนกยุน, คิมนัมฮี, คิมโดฮยอน และผู้กำกับชื่อดังที่ผันตัวมาสู่สายรายการวาไรตี้ จางฮังจุน เดินทางมาประเทศไทย และไปใช้ชีวิตกันในเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคเหนือ ซึ่งทริปของพวกเขาที่ประเทศไทยได้รับความสนใจอย่างมาก และทำให้อาหารสตรีทฟู้ดอย่าง ‘ปาท่องโก๋’ ตัวใหญ่ๆ แบบไทยที่กินเป็นอาหารเช้ากลายเป็นที่นิยมในเกาหลีขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับปาท่องโก๋ไทยเกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียของเกาหลีเต็มไปหมด

King The Land

ซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่มาถ่ายทำกันที่ไทย และออกอากาศให้ได้ชมกันแล้ว ซึ่งฉากการมาทัวร์ประเทศไทยในเรื่องนี้ได้สร้างกระแสการพูดถึงอย่างรวดเร็ว ด้วยฉากสถานที่ท่องเที่ยวที่ดูสนุก ท่ามกลางความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น วัดอรุณราชวราราม, โลหะปราสาท ไปจนถึงตลาดร่มหุบ และอีกหลายๆ ที่

นอกจากคอนเทนต์เรื่องของการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมที่เราได้เห็นผ่านสื่อกันแล้ว เร็วๆ นี้ ในส่วนของวงการบันเทิง วงการเพลงก็จะมีการร่วมงานกันระหว่างเกาหลี และไทยออกมาให้ได้ติดตามเช่นกัน รอจับตามองกันได้ว่าจากการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริม และพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ของไทยเราไปสู่ความนิยมในระดับโกลบอลได้ขนาดไหน